Quốc hội khóa XIV

Gắn kết công tác tư tưởng với phát triển KT – XH tại huyện Hương Sơn

Đẩy mạnh công tác cán bộ, phát triển các loại hình DV – TM- DL, đầu tư phát triển KT – XH… là những nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đề ra trong Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Sáng nay (5/8), tại hội trường UBND huyện Hương Sơn, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã long trọng được tổ chức.

Về dự và chỉ đạo đại hội có ông Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; ông Trần Hồng Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Thành Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh và 231 đại biểu huyện Hương Sơn.

 Gắn kết công tác tư tưởng với phát triển KT - XH tại huyện Hương Sơn - Ảnh 1

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ huyện Hương Sơn nhiệm kỳ 2015 – 2020

Mở đầu đại hội, ông Nguyễn Quốc Lập, Bí thư huyện ủy Hương Sơn đã đọc báo cáo về những kết quả đạt được của huyện nhà trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ và nhân dân huyện Hương Sơn đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Trong 5 năm qua, các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội đều có sự phát triển và chuyển biến rất tích cực. Công tác quân sự – quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương được đảm bảo. Cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

Đặc biệt, về kinh tế nông nghiệp, trong nhiệm kỳ vừa qua, huyện đã xây dựng, phát triển thành công các mô hình kinh tế liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân theo chuỗi giá trị. Trong đó, toàn huyện có trên 1.580 mô hình đem lại doanh thu từ 100 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng/năm. Bên cạnh đó, công nghiêp và tiểu thủ công nghiệp, đều có sự tăng trưởng qua các năm, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Năm 2015 giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp ước đạt 1.483 tỷ đồng.

Ngoài ra, các công trình được đầu tư xây dựng đã và đang phát huy hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển và là điểm nhấn cho bức tranh kinh tế của toàn huyện. Hệ thống giao thông được đầu tư khá đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, kết nối vùng kinh tế cửa khẩu Cầu Treo với các địa phương trong tỉnh.

Tuy nhiên, song song với những thành quả đạt được, vấn đề kinh tế – xã cũng còn tồn tại nhiều hạn chế cần phải khắc phục.

 Gắn kết công tác tư tưởng với phát triển KT - XH tại huyện Hương Sơn - Ảnh 2

Bí Thư huyện ủy Nguyễn Quốc Lập đọc báo cáo tại đại hội

Để thực hiện phương hướng, mục tiêu và hoàn thành các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, cấp ủy, chính quyền đã đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp. Trước hết, huyện sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; Xác định rõ điều kiện, tiềm năng, lợi thế của huyện, từng địa phương để đề ra các chủ trương, giải pháp và cơ chế chính sách sát đúng đắn, trong đó trọng tâm là tập trung xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân. Ngoài ra, việc tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa cũng được cấp ủy quan tâm, qua đó, tăng cường xã hội hóa đầu tư và liên kết sản xuất.

Không chỉ vậy, huyện sẽ tiến hành thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy nhanh, đa dạng các loại hình dịch vụ, thương mại và du lịch. Tập trung khai thác có hiệu quả lợi thế của Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, QL8A, đường Hồ Chí Minh để phát triển, tạo đột phá, thúc đẩy các ngành sản xuất phát triển, góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động.

Để phát triển kết cầu hạ tầng kinh tế – xã hội, chính quyền sẽ tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, xây dựng thị trấn Phố Châu, thị trấn Tây Sơn và chuỗi đô thị dọc QL8A, tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị hai bên sông Ngàn Phố.

Về giáo dục đào tạo, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng, ứng dụng có hiệu quả các thành tựu khoa học và công nghệ; nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – thể dục – thể thao. Để đảm bảo công tác an ninh quốc phòng, huyện Hương Sơn cũng tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có chất lượng, sẵn sàng xử lý tốt các tình huống xảy ra trên địa bàn. Tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.

Đặc biệt, công tác tư tưởng sẽ tiếp tục được đổi mới, gắn kết chặt chẽ với việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và giải quyết các vấn đề của nhân dân. Thực hiện sâu và sát hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nói trên, bước vào nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện Hương Sơn sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị, đưa Hương Sơn phát triển giàu mạnh, bền vững.

Với các khâu đột phá là: Tập trung thu hút, đẩy mạnh xã hội hóa; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển các ngành nghề thương mại, du lịch và dịch vụ; tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ cao gắn với doanh nghiệp hóa sản phẩm, xã hội hóa đầu tư, liên kết hóa sản xuất, Hương Sơn đang dần phấn đấu đưa huyện nhà thuộc nhóm địa phương dẫn đầu toàn tỉnh vào năm 2020.

Hy vọng rằng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, trong nhiệm kỳ mới, huyện miền núi Hương Sơn sẽ ngày càng có những đổi mới tích cực, nâng cao đời sống vật chất và tin thần của nhân dân.

Hồ Thắng – Ngân Hà / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP