Hơn 185.000 lượt khách tham quan tại Triển lãm ô tô 2018. |
Ngày 28/10/2018, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 khép lại sau 5 ngày mở cửa đón khách. Theo công bố chính thức của Ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều con số ấn tượng.
185.000 lượt khách tham quan
Theo Ban tổ chức, trong gần 5 ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác.
Kết quả trên cho thấy, triển lãm đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan về một thị trường ô tô khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.
Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe mang đến nhiều mẫu xe tân tiến, trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa được ra mắt trên thế giới chưa bao lâu.
Điều đó cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ô tô Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sở hữu những chiếc xe đạt chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế, được sản xuất, phân phối và bảo hành bởi các thương hiệu xe nổi tiếng, có lịch sử lâu đời trên thế giới.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 có sự tham dự của những thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gồm: Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota.
Cùng với đó là những thương hiệu là thành viên của Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) gồm có: Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo.
Ngoài 15 thương hiệu xe hơi trưng bày trong nhà, triển lãm còn có sự góp mặt của 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng: Dcar và Huỳnh Thy (nhà phân phối của hai thương hiệu EICHER và FIORI)
Với 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn cùng rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm.
Năm nay, triển lãm chuyên ngành ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam đã được nâng cao về mặt tổ chức tiệm cận gần hơn đến tiêu chuẩn và sự chuyên nghiệp của các triển lãm chuyên ngành trong khu vực. Điều này góp phần tạo ra kỳ triển lãm thành công, là một điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe, các đơn vị phụ trợ, dịch vụ trên cả nước và quốc tế.
880 xe được chốt đơn hàng, nhận đặt hàng
Theo thống kê của các thương hiệu ô tô, trong 5 ngày diễn ra triển lãm, đã có 880 xe được bán và được đặt hàng. Đây là một điểm son khi tình hình kinh doanh xe hơi trên thị trường trong những tháng đầu năm 2018 chưa thực sự mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước.
Qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, có thể thấy được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe hơi nói riêng và đối với ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung, mở ra triển vọng về một mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm.
Thêm vào đó, những dấu hiệu trên cũng cho thấy sự cam kết về phát triển thị trường, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam của nhiều thương hiệu ô tô lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam từ trước đến nay.
Khép lại kỳ triển lãm quy mô nhất từ trước đến nay,Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 hứa hẹn là nơi người tiêu dùng, đặc biệt là những người đam mê xe hơi tham quan và chiêm ngưỡng những dòng xe mình yêu thích và lựa chọn cho minh mẫu xe ưng ý nhất.
Được tổ chức bởi sự kết hợp của VAMA và VIVA, triển lãm cũng cho thấy sự đồng lòng của hai tổ chức vì sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam. Chính nhờ sự kết hợp này, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 đã trở nên đa dạng các loại xe sản xuất lắp ráp trong nước cùng với nhiều dòng xe cao cấp nhập khẩu giới thiệu cho người tiêu dùng.
Tác giả: Lê Thu
Nguồn tin: Báo Hải quan