Thể thao

FIFA báo trước mối lo cho U20 Việt Nam

Trước giờ G, FIFA nhận định, U20 Việt Nam nói riêng, các đội bóng ở bảng E nói chung phải đặc biệt dè chừng với U20 Pháp - ứng viên vô địch.

Vòng chung kết U20 World Cup đã chính thức khởi tranh hôm qua – 20/5. Trong khi Argentina và Đức thua sốc, thì chủ nhà Hàn Quốc có thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Guinea.

Sau đây, các bảng đấu tiếp theo cũng sẽ bước vào tranh tài. Đáng chú ý là bảng E – nơi U20 Việt Nam góp mặt.

Theo FIFA, những đội bóng còn lại của bảng E phải đặc biệt dè chừng với Pháp, bởi đội bóng châu Âu rất được truyền thông chú ý, mạnh về thể hình lẫn chuyên môn. Cơ quan cao nhất của bóng đá Thế giới chọn U20 Pháp, U20 Bồ Đào Nha và U20 Uruguay là 3 đội bóng đáng sợ ở giải đấu năm nay. Họ nhận định:

“Mặc dù thiếu một số tên tuổi lớn, điển hình như Kylian Mbappe, nhưng Pháp với sức mạnh của mình vẫn là ứng viên hàng đầu cho vị trí cao nhất. Nên nhớ, họ là nhà ĐKVĐ U19 châu Âu 2016 (hạ Italia tới 4-0 trong trận chung kết).

Bồ Đào Nha luôn có thói quen gây ấn tượng ở các giải trẻ. Năm nay, họ hiên ngang dự giải bằng đội hình pha trộn giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng mới 17, 18 tuổi.

Uruguay là đội bóng thi đấu thành công thời gian qua. Không phải ngẫu nhiên mà mới đây, họ giành ngôi vô địch giải U20 Nam Mỹ, lần đầu tiên sau 36 năm”.

FIFA nhắc tới U20 Việt Nam.

FIFA, bên cạnh đó, chỉ ra một vài đội bóng tiềm năng, hứa hẹn làm nên chuyện ở U20 World Cup 2017. Hàn Quốc với lợi thế sân nhà, đội bóng châu Phi giàu thể lực Zambia, Mỹ với sức mạnh phòng ngự chắc chắn và Mexico với ngôi sao tấn công Ronaldo Cisneros được dự đoán là những chú ngựa ô.

Đội tuyển U20 Việt Nam xuất hiện chớp nhoáng trong bài viết của FIFA bên cạnh bức ảnh ăn mừng ở Bahrain năm ngoái. FIFA nêu đơn giản, U20 Việt Nam cùng U20 Vanutatu là 2 đội bóng lần đầu tham dự giải.

Có 6 cầu thủ, theo FIFA, rất đáng xem ở kỳ U20 World Cup lần này. Jean-Kevin Augustin thuộc U20 Pháp – đối thủ hôm 25/5 của U20 Việt Nam được nêu tên đầu tiên. FIFA trích dẫn lời của HLV ĐT Pháp Rolland Courbis: “Augustin là người ghép cặp hoàn hảo với Edinson Cavani ở PSG. Theo quan điểm của tôi, anh ta chính là tương lai của bóng đá Pháp”.

Ngoài Augustin, Cameron Carter-Vickers (Mỹ), Patson Daka (Zambia), Exequiel Palacios (Argentina), Lee Seungwoo (Hàn Quốc), và Rodrigo Bentancur (Uruguay) là 5 gương mặt còn lại hứa hẹn tỏa sáng.

Tác giả: Trần Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP