Xã hội

F2 đi bộ suốt 5 ngày từ Bắc Giang trốn về nhà, người thân không cho vào

Là F2 nhưng để không phải thực hiện cách ly, nam thanh niên đã bỏ trốn bằng cách đi bộ men theo đường tàu từ Bắc Giang về nhà ở Quảng Ninh.

Trốn cách ly, nam thanh niên đi bộ men theo đường tàu từ Bắc Giang về nhà ở Quảng Ninh (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên sau 5 ngày đi bộ men đường tàu, khi về đến nhà thì người này bị gia đình với tinh thần tuân thủ nguyên tắc chống dịch đã kiên quyết không cho vào nhà.

Sáng 8/6, một lãnh đạo phường Giếng Đáy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận, trường hợp trốn không thực hiện cách ly y tế ở Bắc Giang bằng cách bỏ trốn về Quảng Ninh là anh T.V.D. (SN 1991, ở khu 5, phường Giếng Đáy).

Trước đó, do từng tiếp xúc với F1, anh D. nhận được quyết định của tỉnh Bắc Giang phải cách ly tại nhà từ ngày 31/5 đến 22/6. Tuy nhiên, vào ngày 2/6, anh D. đã đi bộ men theo đường tàu từ xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về Quảng Ninh.

Đến chiều ngày 7/6, anh T.V.D. về đến ga Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Làm việc với lực lượng chức năng, anh T.V.D. khai nhận, quá trình đi bộ đến ga Voi Xô (xã Hòa Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) có tiếp xúc 3 người trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã này để hỏi đường về Quảng Ninh.

Cũng theo anh D., khi về đến nhà tại TP Hạ Long, gia đình anh đã không cho vào và yêu cầu đến ngay trung tâm y tế phường để trình báo.

Cũng theo phường Giếng Đáy, ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho anh D. và đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tại Trung đoàn 244 TP Uông Bí. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh D. âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 8/6, trao đổi phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, sau khi nắm được thông tin đối tượng F2 bỏ trốn khỏi xã Tăng Tiến về tỉnh Quảng Ninh, huyện đã giao cho công an huyện và các cơ quan chức năng rà soát điều tra làm rõ.

Tác giả: An Nhiên - Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP