Tin Hà Tĩnh

Em bé 6,1kg chào đời ở Hà Tĩnh

Các bác sĩ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa thực hiện phẫu thuật thành công đón bé sơ sinh có cân nặng 6,1kg chào đời. Đây là trường hợp đầu tiên một sản phụ sinh con nặng hơn 6kg tại bệnh viện này.

BS Nguyễn Viết Thọ, Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, sản phụ Trần Thị Ánh Dương (36 tuổi, trú tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) nhập viện vào tối 26/9 với biểu hiện đau bụng, chuyển dạ.

Đây là lần mang thai thứ 4 của sản phụ. Trong quá trình mang thai, sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường. Khi thai nhi được 40 tuần, sản phụ có biểu hiện đau tức bụng nên được gia đình đưa đến bệnh viện.

Do thai nhi có kích thước khá lớn, nên sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai. Bé trai chào đời có cân nặng 6,1kg.

Em bé 6,1kg chào đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Loan Dũng)

Sau khi chào đời, bé trai được đưa về chăm sóc, theo dõi tại Khoa Nhi. Tại đây sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Nhi chẩn đoán trẻ bị suy hô hấp nên được cho thở ô xy, dùng thuốc kháng sinh, theo dõi đường huyết và chăm sóc đặc biệt.

Theo BS Trần Thị Hương, Phó trưởng Khoa Nhi, những trẻ sinh ra có cân nặng lớn thường gặp các vấn đề về suy hô hấp và hạ đường huyết sau sinh. Do đó, trẻ cần được các bác sĩ chuyên khoa Nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Tác giả: Tr.Hằng

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP