Trong nước

Đức Thọ: Rộn ràng đêm hội trăng rằm

Phải đến ngày 15/8 âm lịch, mới chính thức là rằm trung thu. Nhưng ngay từ ngày mồng 10/8 âm lịch, đã có nhiều cơ quan, trường học thôn xóm ở huyện Đức Thọ tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu niên, nhi đồng đây là ngày hội quan trọng nhất trong năm dành cho các cháu thiếu nhi và cũng là cơ hội đế các cấp, chính quyền, đoàn thể, các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm đến con em mình .

hatinh24h 01

Cỗ Trung thu tại trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ 

Vào tối ngày 24/9/2015, tức ngày 12/8 âm lịch, Tại trường Tiểu học Thị trấn, gần 700 em thiếu nhi là con em cán bộ, giáo viên, và học sinh toàn trường đã có một đêm Vui tết Trung Thu đầy ắp niềm vui. Hàng ngàn cha mẹ, phụ huynh học sinh cũng đã đến chung vui, với niềm háo hức, mong muốn giành cho các con một cái tết Trung Thu vui tươi, an toàn và bổ ích. Sân khấu được trang hoàng lộng lẫy với nhiều đèn ông sao, đèn lồng, cờ, hoa, bong bóng đủ các sắc màu. Chiếc bánh kem 5 tầng, được trang trí thêm những cây nến lung linh, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, màn múa lân sôi động, hoạt cảnh Chị Hằng, Chú Cuội, cùng 21 mâm cỗ trung thu, với nhiều loại hoa quả, bánh kẹo…tất cả đều là những đặc trưng không thể thiếu trong Tết Trung Thu.. Lồng ghép trong hoạt cảnh Chị Hằng, Chú Cuội, các em học sinh trường Tiểu học Thị trấn còn được tham gia trò chơi đố vui có thưởng, tìm hiểu về sự tích tết Trung Thu, những tình cảm của Bác Hồ kính yêu dành cho thiếu niên, nhi đồng, tiếng cổ vũ, reo hò và cười vui sau mỗi câu hỏi dí dỏm của Chị Hằng, Chú Cuội, và câu trả lời của các em, càng làm cho không khí của đêm trung thu tại đây thêm sôi động. Em Nguyễn Việt Hoàng – Lớp 5B – Trường Tiểu học Thị trấn nói: Tối hôm nay chúng em rất vui. Cảm thấy thầy cô, bố mẹ rất quan tâm đến chúng em, giành cho chúng em những tình cảm yêu thương, những gì tốt đẹp nhất, để chúng em được hưởng 1 cái tết Trung thu vui vẻ và ý nghĩa. Tối hôm nay chúng em được vui chơi thỏa thích, được múa hát, phá cỗ, rước đèn…chúng em sẽ luôn cố gắng học tập, là con ngoan, trò gỏi, cháu ngoan Bác Hồ để đáp lại tình cảm này.

Đối với các bậc phụ huynh, các chị, các mẹ, các ông bà cũng có rất nhiều cảm xúc, xúc động trong đêm hội trăng rằm của các em. Chị Phạm Thị Hiên – Một phụ huynh chia sẻ: Đưa con đi vui tết Trung thu do nhà trường tổ chức, là 1 phụ huynh tôi cảm thấy rất vui, xúc động vì năm nay toàn xã hội đều chăm lo, để con em của chúng tôi được đón tết trung thu vui vẻ. Bản thân tôi vào dịp Trung thu, dù bận rộn thế nào cũng giành thời gian để đưa con đi chơi, mua những đồ chơi đặc trưng của rằm trung thu mà cháu yêu thích.

Cũng trong tối ngày  24/9/2015, tức ngày 12/8 âm lịch, tại cơ quan BCHQS huyện , các em thiếu niên nhi đồng là con em cán bộ, chiến sỹ cơ quan quân sự huyện cũng được đón tết trung thu trong tình cảm yêu thương và trần đầy không khí náo nhiệt . Ngoài các tiết mục văn nghệ, trao phần thưởng cho các em có thành tích học tập tốt, tham gia các trò chơi, phá cỗ . Trung thu năm nay Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã mời Đội múa Lân từ thành phố Hà Tĩnh về phục vụ, tạo ấn tượng thú vị cho các em. Ấn tượng một đêm hội vui vẻ và ấm cúng được thể hiện rõ trên những khuôn mặt hân hoan của các em thiếu nhi, làm tan biến đi những lo âu của các bậc cha mẹ sau những tháng ngày bươn trải với cuộc sống

Để 28 ngàn thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn huyện, năm nay đều sẽ được hưởng trọn tết Trung thu vui vẻ và đầm ấm. Năm nay, Huyện Đức Thọ chỉ đạo tất cả các địa phương, thôn xóm, cơ quan, đơn vị, trường học, đều tổ chức vui hội trăng rằm cho thiếu niên nhi đồng. Dù ở vùng trung tâm, hay vùng xa xôi, khó khăn, ngày tết Trung thu với các em là 1 ngày đáng nhớ. Cũng trong dịp này, các địa phương, đơn vị, trường học đã biểu dương khen thưởng, tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, thăm hỏi, tặng quà học sinh nghèo vượt khó. Thể hiện sự quan tâm chăm lo đến trẻ em của toàn xã hội, từ đó cũng động viên, khuyến khích các em không ngừng thi đua, học tập, rèn luyện, để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.  Mong rằng, Tết Trung Thu, đêm hội trăng rằm năm nay ở huyện Đức Thọ, thực sự là cái tết vui tươi, bổ ích và đáng nhớ đối với trẻ em và các bậc phụ huynh./.

Thanh Tình – Ngọc Luyến / Đức Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP