Tin Hà Tĩnh

Dự án Showroom Huệ Minh 5 năm không triển khai ở Hà Tĩnh

Được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016 nhưng đến nay, dự án showroom máy nông nghiệp, máy công trình vẫn không được triển khai.

Dự án Showroom trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm các loại máy nông nghiệp, máy công trình và xưởng sữa chữa lắp ráp máy nông nghiệp, máy công trình được nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - ông Đặng Quốc Khánh ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư số 3955/QĐ-UBND ngày 30/12/2016. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương Mại Tổng hợp và Dịch vụ Huệ Minh.

Dự án được triển khai trên diện tích 7.938m2 với ranh giới phía Đông giáp hành lang đường Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Mục đích của dự án là mở rộng sản xuất kinh doanh của Công ty Huệ Minh, cung cấp các loại máy nông nghiệp, máy công trình trên địa bàn Hà Tĩnh và vùng phụ cận; cung cấp các dịch vụ bảo trì, sữa chữa máy nông nghiệp, máy công trình; góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách cho Nhà nước và cho doanh nghiệp.

Dự án Showroom Huệ Minh giáp đường Quốc lộ 1A được chấp thuận chủ trương đầu tư từ 2016 nhưng đến nay thậm chí còn chưa thực hiện san lấp mặt bằng


Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trong thời gian 8 tháng kể từ ngày được giao đất, chủ đầu tư phải tiến hành thi công các hạng mục Showroom máy nông nghiệp kết hợp văn phòng làm việc 2 tầng; Nhà trưng bày giới thiệu công trình 1 tầng; Kho hàng 1 tầng; Xưởng sữa chữa 1 tầng; Nhà ở cán bộ, công nhân của công ty 1 tầng; Sân đường nội bộ và các hạng mục kỹ thuật khác…

Tuy nhiên, kể từ khi được chấp thuận chủ trương đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa triển khai thi công công trình như cam kết ban đầu.

Hiện nay, theo ghi nhận của Nhadautu.vn, cả khu đất rộng gần 8.000m2 mặt tiền quốc lộ 1A vẫn chỉ là bãi đất trống, thậm chí còn chưa được thực hiện san lấp mặt bằng.

Một cán bộ phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thạch Hà cho hay, dự án đến nay đã quá hạn, địa phương đã nhiều lần kiến nghị thu hồi nhưng UBND tỉnh Hà Tĩnh đang có hướng dẫn doanh nghiệp làm theo thủ tục để tiếp tục đầu tư.

Cũng theo vị này, Công ty Huệ Minh chỉ mới được chấp thuận chủ trương đầu tư, còn các thủ tục khác chưa có, địa phương cũng đã yêu cầu doanh nghiệp làm các thủ tục để hoàn thiện pháp lý nhưng doanh nghiệp không thực hiện.

Chủ đầu tư là ai?

Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Dịch vụ Huệ Minh được thành lập năm 2010, thuộc sở hữu của vợ chồng doanh nhân Trần Văn Huệ - Nguyễn Thị Bình Minh. Cập nhật theo đăng ký kinh doanh thay đổi gần nhất (22/8/2016), Huệ Minh giảm vốn điều lệ từ 20 tỷ đồng về 9 tỷ đồng.

Giai đoạn 2016-2019, doanh thu của công ty này khá trồi sụt, từ mức đỉnh 61,9 tỷ đồng năm 2016, về còn 22,5 tỷ đồng năm 2017, rồi 21,5 tỷ đồng năm 2018, trước khi tăng mạnh lên 49,7 tỷ đồng năm 2019.

Trong khi đó, hiệu quả kinh doanh của Huệ Minh không quá cao, với lãi thuần chỉ từ 100-200 triệu đồng mỗi năm giai đoạn 2016-2019, trong đó năm 2019 là 207 triệu đồng, cũng là mức cao nhất so với 3 năm trước đó.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP