Cẩm Xuyên

Dự án giao thông tại xã Cẩm Thành: Bất thường

Gói thầu sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh có giá dự thầu là 8,3 tỷ (không có giá sàn), với cung đường 2.909,64 m. Thời gian bán hồ sơ dự thầu là từ 8h30 phút ngày 16- 11- 2014 đến 8h30 ngày 08- 12- 2014, có những dấu hiệu bất thường cần có cơ quan chức năng đủ thẩm quyền kiểm tra lại.

Dự án giao thông tại xã Cẩm Thành, Hà Tĩnh: Bất thường

Cô kế toán dự án này đã ôm hồ sơ dự thầu chạy đi dấu

Dự án giao thông tại xã Cẩm Thành, Hà Tĩnh: Bất thường

Hồ sơ dự thầu bị tẩy xóa những thông số quan trọng nhất

Một nhà thầu tham gia mua hồ sơ đấu thầu gói dự án này phản ánh, ngay từ khâu bán hồ sơ gói thầu này đã có những biểu hiện của sự thông thầu. Theo quy định, sau khi có thông báo bán hồ sơ dự thầu, bên bán hồ sơ (chủ đầu tư dự án) phải cử người trực thường xuyên trong giờ hành chính, và phát hành hồ sơ đầy đủ đúng quy định cho tất cả các nhà thầu có nhu cầu mua hồ sơ để dự thầu.

Tuy nhiên, theo như phản ánh của anh H- giám đốc một công ty tham dự thầu: “Sau khi biết được thông báo thời điểm phát hành hồ sơ dự thầu, chúng tôi đã vào UBND xã Cẩm Thành để mua hồ sơ, nhưng phải đi đến 06 lần vẫn không mua được, cán bộ bán hồ sơ biện ra đủ lý do để tránh mặt không bán, chỉ đến khi tôi cử người đi kèm những cán bộ này để mua bằng được, thì mãi đến 18h tối ngày 24- 11- 2014, chúng tôi mới “ép” mua được hồ sơ. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi nộp lệ phí để mua hồ sơ, thì hơn 17h chủ đầu tư mới cho nhân viên đi phô tô hồ sơ (theo quy định là phải có sự chuẩn bị sẵn) để bán”.

Cũng theo phản ánh của anh H, sau khi mua được hồ sơ dự thầu, công ty này đã cho nhân viên tiến hành “bóc” hồ sơ để “làm bài dự thầu”, nhưng đã phát hiện trong bộ hồ sơ này những khối lượng chính của dự toán đều bị xóa nhòa không thể đọc. Anh H nói: “Tôi đã phải cùng nhân viên kỹ thuật vào UBND xã Cẩm Thành để xin bổ sung những số liệu mờ, nhưng kế toán dự án đã cầm hồ sơ của chúng tôi mang theo và chạy đi dấu không chịu trả lại, chỉ đến khi tôi nhờ thêm người đi tìm, để đòi lại thì cô kế toán mới chịu trả lại”.

Theo những thông tin phóng viên tham khảo những nhà thầu có kinh nghiệm, thì gói thầu này có những dấu hiệu bất thường và cần kiểm tra dấu hiệu thông thầu của chủ đầu tư với nhà thầu.

Thời Việt sẽ tiếp tục thông tin để Quý độc giả nắm được thông tin xung quanh dự án này.

Theo Bá Thanh – Phi Long Thời Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP