Tin

Đức Thọ : tổ chức thành công giao lưu toán tuổi thơ

Sáng ngày 18/02/2014, tại trường tiểu học Thị trấn, Phòng GD&ĐT Đức Thọ đã tổ chức thành công Giao lưu Toán Tuổi thơ lần thứ nhất dành cho học sinh lớp 5. Đại diện lãnh đạo Sở GD – ĐT Hà Tĩnh, một số ban, ngành cấp huyện, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh 28 trưởng tiểu học trong toàn huyện đã về dự và cổ vũ cho cuộc thi.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng của Trường Tiểu học Thị trấn tại cuộc giao lưu

Trực tiếp tham gia giao lưu có 23 đội truyển với 138 học sinh lớp 5 ở 28 trường tiểu học. Các em là những học sinh tiêu biểu trong phong trào thi đua phấn đấu vươn lên học giỏi. Tại cuộc thi giao lưu, các đội phải trải qua 2 phần gồm giao lưu cá nhân và đồng đội. Ở phần giao lưu cá nhân, các em phải hoàn thành khối lượng bài tập với 15 bài toán giải nhanh, ghi đáp số và 1 bài toán tự luận trong thời gian 30 phút. Ở phần giao lưu đồng đội, mỗi đội nhận được một bộ đề thi gồm có 6 bài toán, yêu cầu phải trình bày đầy đủ lời giải cả 6 bài. Sau khi đội trưởng nhận đề thi, tổ chức cho các bạn trong đội thảo luận, tìm cách giải và phân công cho các bạn trong đội tiến hành giải. Tổng thời gian làm bài của cả đội là 15 phút. Mỗi bài giải đúng được 5 điểm, tổng điểm của phần thi 30 điểm. Đây là phần thi hết sức hấp dẫn, các thành viên trong các đội dưới sự tổ chức, hướng dẫn của đội trưởng thảo luận, thống nhất cách giải bài toán theo hình thức tự luận. Thông qua phần thi này rèn luyện cho các em kĩ năng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết để cùng nhau học tập. Sau 1 buổi tranh tài trước sự động viên, cổ vũ của các thầy cô giáo, đông đảo phụ huynh, các em học sinh và các đội tuyển đã hoàn thành những nội dung của cuộc thi giao lưu với kết quả tốt. Tại đây, các em còn được giao lưu văn nghệ và trả lời những câu hỏi, bài toán vui do Ban tổ chức đưa ra, làm cho cuộc thi thêm phần thân thiện.

Giao lưu Toán Tuổi thơ là sân chơi bổ ích, lý thú, thực sự là ngày hội của các em học sinh

Kết thúc cuộc thi giải nhất đồng đội thuộc về 2 Trường: Tiểu học Thị trấn và Đức Thịnh. 3 giải nhì các trường: Tiểu học Trung Lễ, Đức Dũng và Yên Hồ. BTC cũng đã trao 6 giải 3, 11 giải khuyến khích cho các đơn vị. Giải nhất cá nhân được trao cho 14 em đã đạt thành tích cao tại cuộc thi.

Ban tổ chức trao giải nhất cho 14 cá nhân có thành tích

Giao lưu Toán Tuổi thơ là sân chơi bổ ích, lý thú, thực sự là ngày hội, được các trường tiểu học ở huyện Đức Thọ hưởng ứng, đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh và những người yêu toán học. “học mà chơi – chơi mà học” đã kích thích niềm say mê học toán của học sinh, tạo môi trường thân thiện, từ đó đẩy mạnh phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”./.

Thanh Tình – Đức Thanh/Đức Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP