Xã hội

Dông lốc khiến hơn 200 ngôi nhà bị tốc mái, 1 người mất tích

Chiều 3/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã có báo cáo liên quan đến thiệt hại do thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh vào tối ngày 2/6.

Theo VOV, tính đến 16h ngày 3/6, trận mưa kèm dông lốc xảy ra đã làm một người mất tích và 244 ngôi nhà bị thiệt hại.

Người bị mất tích là ông Nông Văn Thắng, sinh năm 1975, ở xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, do gió mạnh làm lật thuyền trên hồ Thác Bà.

Cơn dông lốc đã gây ra thiệt hại lớn cho người dân. Ảnh: VOV



Trong số 244 ngôi nhà bị thiệt hại ở địa bàn các huyện Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ, thì có 4 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 5 nhà hư hỏng trên 70%.

Theo Vietnamplus, trận mưa lốc còn làm thiệt hại 23,6ha nông, lâm nghiệp tại huyện Văn Yên và Lục Yên; một số cột điện và đường dây điện cũng bị đổ gẫy và hư hỏng.

Lốc xoáy đã làm tốc mái một dãy nhà của trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Minh Tiến số 1, huyện Lục Yên; hội trường thôn tại xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn và một số nhà xưởng doanh nghiệp; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ bị đổ 35m tường rào; 1 xưởng gạch bê tông diện tích 100 m2 tại xã Yên Hợp, huyện Văn Yên bị đổ sập.

Ước tính thiệt hại tại các địa phương trong tỉnh khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống cho nhân dân.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Bình chỉ đạo xã Xuân Lai huy động 21 thuyền các loại và lực lượng xung kích tại chỗ khoảng 40 người, cùng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện tìm kiếm người mất tích.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện quán triệt các địa phương duy trì trực 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh; sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Tác giả: Bảo An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP