Hà Tĩnh Bình Yên

Đồn BP Đèo Ngang – Chốt chặn vững chắc nơi cực nam Hà Tĩnh

Ổn định ANTT những ngày giáp Tết Những ngày giáp Tết là thời điểm các tệ nạn lộng hành. Thực hiện chỉ thị 35 của UBND Tỉnh Hà Tĩnh về siết chặt an ninh, Đồn BP Đèo Ngang đã phối hợp với lực lượng Đặc nhiệm BĐBP Hà Tĩnh tiến hành tuần tra kiểm soát sát sao trên địa bàn.

Đóng quân trên một địa bàn rộng tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Đồn biên phòng Đèo Ngang (Đồn BP 176) quản lý 35km biên giới bờ biển qua địa bàn 3 xã: Kỳ Nam, Kỳ Phương, Kỳ Lợi. Đây là một địa bàn rộng nằm trong dự án KKT Vũng Áng, là điểm nóng về tình hình ANTT và Tệ nạn xã hội.
Ra quân trấn áp tội phạm (Ảnh: Nguồn Internet)

Trung tá Phan Mạnh Tâm – Đồn trưởng Đồn BP Đèo Ngang cho biết: “Nhằm thực hiện tốt việc ổn định an ninh, chính trị trên địa bàn, lực lượng Đặc nhiệm BĐBP Hà Tĩnh đã tăng cường cho Đồn 61 đồng chí, 10 chó nghiệp vụ phối hợp để tiến hành truy quét, răn đe.

Từ ngày 03/01, đơn vị cũng đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại khu kinh tế Cảng Vũng Áng nói chung, khu vực dự án Formosa nói riêng, đặc biệt ổn định tình hình trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2014”.

Quản lý một địa bàn rộng lớn có nhiều thành phần phức tạp với hơn 25.000 công nhân trong KKT trải dài, trong đó có 4.000 người nước ngoài mang 27 quốc tịch khác nhau, trong khi lực lượng BĐBP mỏng (51 đồng chí), đơn vị luôn xác định rõ những khó khăn phía trước.

Với sự phối hợp của lực lượng Đặc nhiệm Hà Tĩnh và công an viên các xã, đơn vị tiến hành tuần tra kiểm soát địa bàn 24/24, dựng lán đóng quân tại xã Kỳ Lợi, đồng thời phân công 10 đồng chí cùng với 2 chó nghiệp vụ kiểm tra giám sát tại dự án Formosa.

Chỉ tính riêng từ ngày 04/01/2014 đến ngày 18/01/2014, đơn vị đã bắt giữ 61 vụ với 123 đối tượng liên quan, trong đó có 47 vụ/71 đối tượng trộm cắp tài sản tại công trường Formosa, 8 vụ/34 đối tượng đánh bạc, 4 vụ/9 đối tượng gây rối trật tự công cộng, bàn giao cho CA huyện Kỳ Anh điều tra xử lý 2 vụ/5 đối tượng.

“Biên phòng gắn với dân”

Theo Trung tá Phan Mạnh Tâm, công tác Biên phòng là phải gắn với dân, nhân dân cũng là lực lượng biên phòng đông đảo. Vì thế, vào các ngày lễ lớn, ngày thương binh liệt sĩ, đơn vị tổ chức tặng quà cho những gia đình có công, gia đình khó khăn trên địa bàn. Những món quà dù không nhiều, nhưng chất chứa tình cảm thắm thiết quân dân, tình nghĩa đồng bào đồng chí.


Trung tá Phan Mạnh Tâm: “Tết này hơn 70% quân số sẽ ở lại trực”

Đồn BP Đèo Ngang vì thế nhận được sự tin yêu rất lớn của dân chúng. Từ đó xây dựng được thế trận biên phòng toàn dân, vận động quần chúng ổn định trật tự, giữ vững môi trường lành mạnh ở nơi triển khai nhiều dự án trọng điểm của tỉnh.

Với phương châm “Đồn là nhà”, bảo vệ yên bình cho nhân dân không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự lớn lao của mỗi người lính biên phòng, Đồn Biên phòng 176 Đèo Ngang là chỗ dựa vững chãi cho dân chúng, là niềm tự hào của lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh.

Hữu Thung/ Theo Tamnhin.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP