Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đón loạt tin vui

Trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2024, tuyển Việt Nam đón một loạt tin vui.

Văn Toàn 'nổ súng' trở lại sau thời gian dài tịt ngòi ở sân chơi quốc nội.


Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội từ ngày 28/12 - sau khi vòng 8 V-League 2023/24 khép lại.

Trở về sau 2 trận đầu tiên ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026, những tín hiệu tích cực đang dần xuất hiện nhiều hơn với HLV Philippe Troussier.

Đầu tiên, đó là các tiền đạo đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung gần nhất đều đã ghi bàn ở những trận đấu gần đây.

Phạm Tuấn Hải đã ghi bàn đầu tiên cho Hà Nội FC ở V-League 2023/24 bằng bàn thắng từ 60m tuyệt đẹp vào lưới Bình Dương ở trận đá bù hôm 24/11.

Liền sau đó ở Cúp Quốc gia, Tiến Linh – sau thời gian dài tịt ngòi cũng đã nổ súng trở lại bằng bàn thắng giúp Bình Dương loại CLB TPHCM để đi tiếp.

Trước đó, Đình Bắc và Văn Toàn cũng đều lần lượt ghi bàn. Các bàn thắng của 2 tiền đạo này giúp Quảng Nam và Nam Định góp mặt ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Theo thông tin chính thức từ CLB Công an Hà Nội, thủ môn Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam vào tuần tới.

Thủ môn Việt kiều Séc dự kiến kịp đăng ký trong danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024 sau khi xin quốc tịch thành công.

Chưa dừng lại ở đó, trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí 94 và tiếp tục là đội bóng số một Đông Nam Á.

Trong khi đó, Thái Lan lại bị rớt một bậc khi bị đội tuyển Mozampique phía sau vượt mặt.

Các đội tuyển Đông Nam Á khác tham dự vòng loại thứ hai như Philippines, Indonesia, Singapore chứng kiến sự xuống dốc do ở loạt trận vừa qua họ không thắng. Philippines, Indonesia hòa một và thua một, trong khi Singapore, Myanmar thua cả hai trận.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP