Sự kiện 2016

Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh thăng hạng Đội mạnh năm 2016

 

Chiều ngày 8/01/2016, Tại Nhà thi đấu thể thao tổng hợp tỉnh đã diễn ra Lễ ra mắt và khen thưởng Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh thăng hạng đội mạnh quôc gia năm 2016.

Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh được thành lập từ năm 1996. Đến năm 1998 bắt đầu thi đấu ở giải trẻ quốc gia. Từ năm 2003 đến năm 2008, đội thi đấu ở giải Hạng A toàn quốc. Cũng trong giai đoạn này, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh do Sở Thể dục Thể thao (cũ) quản lý về mặt chuyên môn, Điện lực Hà Tĩnh tài trợ về mặt kinh phí và quản lý về tổ chức, nhân sự. Tuy nhiên, đến năm 2009, do khó khăn về lực lượng và kinh phí hoạt động nên đội buộc phải giải thể.

Bắt đầu từ năm 2010, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã quyết định xây dựng lại đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh từ đầu với chiến lược và lộ trình  hợp lý. Lực lượng vận động viên trẻ được tuyển chọn kỹ lưỡng, được đầu tư thích đáng về mọi mặt và được thuê huấn luyện viên giỏi về đào tạo, huấn luyện.

Sau 4 năm thi đấu ở các giải trẻ và giải Hạng A, đến năm 2015, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã gặt hái thành công khi giành quyền thăng hạng đội mạnh quốc gia, sớm hơn lộ trình dự kiến là 2 năm. Đây là một thành công rất lớn của đội tuyển bóng chuyền nói riêng, thể thao Hà Tĩnh nói chung.

Và ngay sau khi đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh thăng hạng đội mạnh quốc gia, ngày 12/12/2015, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã có Nghị quyết số 162/2015/NQ-HĐND về việc quy định một số chính sách phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2017, trong đó có rất nhiều chính sách ưu tiên cho bộ môn này cũng kịp thời được nâng lên. Điều này chắc chắn sẽ là động lực giúp bóng chuyền Hà Tĩnh thi đấu tốt hơn trong những năm tới.

Sau Lễ ra mắt và khen thưởng, Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã có trận thi đấu giao hữu với đội tuyển bóng chuyền Biên phòng Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho Đội bóng chuyền

Thi đấu giao hữu  giữa Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh với đội tuyển bóng chuyền Biên phòng Hà Tĩnh.

Tùng Lĩnh/ Sở VH,TT&DL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP