Cộng đồng mạng

Đời thường vất vả của cô giáo thực tập xinh đẹp khiến dân mạng thêm ngưỡng mộ

Cô giáo tương lai Thanh Tâm sớm phải đi làm kiếm tiền, đỡ đần cho người mẹ tần tảo nuôi 2 chị em Tâm đi học. Cô gái xinh đẹp này đang làm thêm 3 công việc, đồng thời lại là lớp trưởng, hoạt động trong BCH Đoàn ở trường đại học. Mỗi ngày Tâm chỉ được ngủ khi đã 2-3 giờ sáng.

Cô giáo thực tập trẻ như học sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm (sinh năm 1995)

Cha của Trịnh Thị Thanh Tâm mất sớm nên gánh nặng kinh tế gia đình trút lên đôi vai của người mẹ buôn bán ở chợ. Thương mẹ vất vả nuôi hai chị em, Tâm sớm ý thức tự lập.

Năm nay 22 tuổi, Thanh Tâm chọn học ngành Sư phạm Hoá, trường Đại học Đồng Nai vừa vì ước mơ trở thành cô giáo, vừa để đỡ đần kinh tế gia đình.

Thanh Tâm kể lại: “Hồi trước em chọn học Quản trị kinh doanh ở Sài Gòn. Em cũng đi làm thêm nhưng chi phí sinh hoạt đắt đỏ quá cũng vẫn phải xin tiền mẹ thuê phòng trọ.

Công việc làm thêm của em khi đó là dạy gia sư. Khi đi dạy kèm như vậy, dần dần em cảm thấy thích nghề dạy học. Em quyết định về Đồng Nai thi và học Sư phạm để giảm bớt gánh nặng cho mẹ”.

Từ khi quyết định đổi ngành học, về Đồng Nai sống cùng gia đình, Thanh Tâm đã có thể tự lo chi phí sinh hoạt và phụ mẹ phần nào sinh hoạt trong gia đình.

Bởi học ngành Sư phạm không mất tiền học phí nên Thanh Tâm bớt đi nỗi tiền nong. Dẫu vậy, cô vẫn làm cùng lúc 3 công việc để có tiền giúp đỡ cho mẹ. Tâm vừa dạy kèm, vừa bán hàng online, lại làm thêm ở một cửa hàng pizza.

Đi làm khi còn là sinh viên mang tới cho Thanh Tâm nhiều áp lực. “Vì em vừa nằm trong Ban chấp hành Đoàn khoa của trường, lại làm lớp trưởng, rồi làm thêm 3 công việc một lúc nên nhiều lúc khá mệt.

Đi làm thêm tới 11h đêm mới về, xong tắm rửa cũng phải tới 12h, lúc đó mới bắt đầu học bài, rồi làm công việc liên quan đến hoạt động của lớp nữa. Hôm nào cũng 2 - 3h sáng em mới ngủ”, Thanh Tâm tâm sự.

Tâm nhiều lần bị stress rồi lại tự động viên bản thân phải cố gắng vì gia đình.

Niềm vui của Tâm là khi đi dạy, cô giáo nhỏ bé xinh xắn được học sinh quý mến, đặc biệt là học sinh nữ. Cô kể: “Hồi đi thực tập, em chủ nhiệm mấy bé lớp 8. Vì kiểu người em nhỏ con nên mấy bé học sinh trêu em suốt, cứ bảo cô ăn nhiều cho mau lớn (cười). Ngày chia tay, có em còn tặng quà và nói rằng muốn mua cho em một con heo dễ thương nhưng không đủ tiền nên chỉ mua chiếc hộp nhỏ xinh đựng trang sức. Em vẫn giữ món quà dễ thương ấy”.

Học sinh trường THCS Long Bình đem ảnh của cô Tâm khoe trên mạng xã hội, nói rằng các em được cô giáo xinh xắn làm chủ nhiệm lớp. Những bức ảnh này khiến dân mạng khó tin, vì hiếm có cô giáo nào nhìn trẻ như vậy.

Học sinh khoe hình ảnh cô giáo vừa trẻ vừa xinh lên mạng xã hội



Tác giả: Mai Châm Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP