Vòng chung kết này dành cho học sinh từ 8 đến 12 tuổi tham dự, sau khi các em trải qua nhiều cuộc thi ở cấp quốc gia. Khoảng 120 học sinh đại diện cho Việt Nam cùng đại diện các nước Anh, Úc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Trung Quốc tham gia tranh tài.
Các bài thi tại vòng chung kết chú trọng vào tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề. Đặc biệt, nhiều mục tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh.
Vòng thi đồng đội giúp các học sinh tăng khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề... |
Sau vòng thi viết cá nhân, các học sinh tiếp tục trải qua thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức… Kết quả, giải vàng đồng đội thuộc về học sinh của Trung Quốc, giải bạc thuộc về học sinh của Hàn Quốc và giải ba thuộc về đội Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam đạt giải ba ở vòng thi đồng đội được Ban tổ chức trao giải |
Còn ở giải cá nhân, đội tuyển Việt Nam đạt 2 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Trong đó, Tô Huỳnh Phúc và Hoàng Dương Phúc Quang là 2 em đạt huy chương bạc - cùng là học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM).
Trao giải thưởng cho cá nhân đạt giải |
Được biết, đoàn Việt Nam có 12 thành viên là học sinh của TP HCM, được tuyển chọn từ cuộc thi toán tư duy và thực tiễn trong tháng 3 đến tháng 6 vừa qua.
Các em học sinh Việt Nam chụp hình lưu niệm tại cuộc thi |
WMO tổ chức từ năm 2009 và đã trải qua 31 TP ở 11 quốc gia. Đây là sân chơi trí tuệ cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức.
Tác giả: Đặng Trinh từ Thiên Tân, Trung Quốc
Nguồn tin: Báo Người lao động