Trong nước

Đoàn kiểm tra tỉnh ủy về công tác Bầu cử làm việc với BTV Huyện ủy Lộc Hà

Sáng 26/3, dưới sự chủ trì của đồng chí trưởng đoàn Nguyễn Thị Gái – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Đoàn chỉ đạo kiểm tra về công tác bầu cử của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Lộc Hà về tình hình triển khai chuẩn bị cho công tác bầu cử các cấp trên địa bàn. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện các ban, ngành cấp tỉnh có liên quan và lãnh đạo thường trực huyện Lộc Hà.

hatinh

Theo đánh giá của hai tổ kiểm tra của đoàn kiểm tra Tỉnh ủy, đến thời điểm hiện tại công tác tổ chức, lãnh đạo chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 đã được Ban thường vụ, ủy ban bầu cử huyện Lộc Hà triển khia một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả và cơ bản đúng luật. Công tác tuyên truyền đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở chú trọng triển khai thông qua các hình thức cổ động trực quan, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã, qua các cuộc họp tổ dân cư… nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi và nghĩa vụ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu quốc hội, HĐND các cấp. Hồ sơ người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã được hoàn thiện đảm bảo đúng thời gian, số lượng và chất lượng cơ cấu, thành phần. Kết thúc hội nghị hiệp thương lần thứ 2, toàn huyện Lộc Hà ấn định có 07 đơn vị bầu cử với số lượng đại biểu được bầu là 30 người/ 59 ứng vử viên; ở cấp xã có 84 đơn vị bầu cử với số lượng đại biểu được bầu là 339 đại biểu /667 ứng cử viên (trong đó có 01 tự ứng cử ở Thạch Kim).

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến phát biểu cũng như đề xuất kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc của huyện Lộc Hà, kết luận buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra Tỉnh ủy về công tác bầu cử tại Lộc Hà Nguyễn Thị Gái, UVBTV, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh Ủy đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai chuẩn bị bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp của huyện Lộc Hà trong thời gian qua. Nhất là trong hướng bố trí, cơ cấu thành phần liên quan đến nhân sự dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu, kế hoạch các phương án đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, công tác chuẩn bị các điều kiện để phục vụ cho bầu cử… Để công tác bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, đảm bảo đúng luật, đúng cơ cấu và chất lượng, Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử huyện Lộc Hà cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát cơ sở trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động nắm bắt tình hình, có các biện pháp tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những tồn tại, phát sinh, những nguy cơ tiềm ẩn ở từng địa phương, đơn vị nhằm ổn định tình hình, không để các đối tượng chống phá lợi dụng cơ hội hoạt động. Bên cạnh tập trung cho lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, cần chú trọng quan tâm đến các lĩnh vực có tính chất nhạy cảm, liên quan đến đời sông an sinh xã hội như thi hành án, quản lý đất đai, công tác dân vận khéo trong hoạt động tôn giáo, phát huy tính Đảng, tính gương mẫu trong cán bộ đảng viên….

Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP