Trong nước

Đoàn công tác đặc biệt làm việc với tỉnh Bolykhamxay (CHDCND Lào)

Sáng 10/5, tại thị xã Paksane, Đoàn công tác đặc biệt về tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào do Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bolykhamxay (CHDCND Lào).

Tiếp và làm việc về phía bạn có ông Koong Kẹo – Phó Bí thư, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Bolykhamxay.


Tại buổi làm việc, hai bên đã báo cáo sơ bộ về các hoạt động khảo sát thu thập thông tin, tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Trong quá trình tìm kiếm, cất bốc, lực lượng vũ trang và nhân dân Lào nói chung, tỉnh Bolykhamxay nói riêng đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, phối hợp với đội quy tập thực hiện tốt nhiệm vụ. Mùa khô 2012 – 2013, với sự giúp đỡ của quân và dân nước bạn Lào, Đội Quy tập đã tìm kiếm được 27 hài cốt liệt sỹ trong đó có một mộ tập thể với 8 hài cốt, một hài cốt xác định được tên, quê quán và một hài cốt xác định được đơn vị. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, Đội Quy tập còn giúp phía bạn trong công tác khám chữa bệnh, xây dựng các công trình xã hội, xây nhà cho người nghèo…


Trong mùa khô 2013 – 2014, theo kế hoạch, Đội Quy tập tiếp tục công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào chưa được tìm kiếm tại địa bàn tỉnh Bolykhamxay.

Đoàn công tác đặc biệt làm việc với tỉnh Bolykhamxay (CHDCND Lào)

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển KT-XH, QPAN trong thời gian qua. Đồng chí Lê Đình Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bolykhamxay trong thời gian qua đã có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN giữa hai tỉnh. Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh mong muốn hai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quá trình hợp tác kinh tế, đặc biệt là việc giúp đỡ các doanh nghiệp Hà Tĩnh hoạt động tốt trên địa bàn tỉnh Bolykhamxay cũng như kêu gọi doanh nghiệp sang đầu tư tại Hà Tĩnh.

Đoàn công tác đặc biệt làm việc với tỉnh Bolykhamxay (CHDCND Lào)

Đội Quy tập hài cốt thu thập, tìm kiếm thông tin mộ liệt sỹ từ những người dân Lào


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cảm ơn lãnh đạo, nhân dân Bolykhamxay đã phối hợp, giúp đỡ Đội Quy tập hài cốt triển khai tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam nằm lại trên đất bạn Lào chưa được tìm thấy. Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, cung cấp thông tin từ phía bạn cho Đội quy tập. Đặc biệt là thông tin từ lực lượng cựu chiến binh Lào, những người từng sát cánh cùng chiến đấu với chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam.


QL

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP