Xe

Đỗ Hùng Dũng: “Bông hoa nở muộn” sở hữu thú chơi xe đặc biệt khiến NHM ấn tượng

Mua xe hơi từ rất sớm nhưng Đỗ Hùng Dũng không dùng "xế hộp" để thể hiện sự sành điệu mà anh chú trọng vào tính tiện dụng của nó.

So với nhiều cầu thủ đồng trang lứa, Đỗ Hùng Dũng có thể được xem là một “bông hoa nở muộn”. Năm 23 tuổi (2016), tiền vệ sinh năm 1993 lần đầu được gọi lên đội 1 của CLB Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T). Đến năm 2018, Dũng “chip” mới biết cảm giác ăn cơm tuyển là gì, trễ hơn nhiều so với một số gương mặt tuổi Quý Dậu khác (Hải Quế xuất hiện trên ĐTQG từ năm 2014, Văn Lâm từ 2016,...) cũng như sau những đàn em như Quang Hải hay Công Phượng.

Tuy nhiên, Đỗ Hùng Dũng lại chính là một trong những trường hợp có phong độ ổn định nhất từ đó đến nay. Theo thời gian, anh dần trở thành “mắt xích” quan trọng cả ở CLB lẫn ĐTQG, là người hùng thầm lặng mang lại những vinh quang cho đội bóng mình đang cống hiến. Chưa hết, cũng chính Đỗ Hùng Dũng hai lần đeo băng đội trưởng đưa U23 Việt Nam vô địch SEA Games hai lần liên tiếp (2019 và 2022).

Ở trên sân, Hùng Dũng thi đấu điềm đạm, đơn giản mà hiệu quả. Nó cũng phản chiếu vào tính cách của cầu thủ này ngoài đời, giản dị và rất thực tế.

Tiền vệ 29 tuổi có niềm đam mê với xe ô tô. Ít ai biết Dũng “chip” đã mua xe hơi từ năm 2012, tức thời điểm mới 19 tuổi. Khi ấy, anh tiết kiệm được 200 triệu và hùn tiền cùng bố mẹ để sở hữu chiếc Kia Morning nhập khẩu giá khoảng 350 triệu. Thời điểm đó, người ta đã thấy cầu thủ trẻ quê Gia Lâm tự lái xe đi tập.

3 năm sau, Hùng Dũng bán xe được 300 triệu. Sau đó, anh gom góp để tậu xe Honda City giá 700 triệu. Đến cuối năm 2018, tiền vệ của CLB Hà Nội mới lại đổi xe lần nữa. Lần này là chiếc Honda Civic, và vẫn là màu trắng quen thuộc mà theo anh nói là “hợp mệnh của mình”.

Với tài năng và thu nhập của bản thân, thủ quân ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể sắm những siêu xe đắt tiền để thể hiện độ ăn chơi nhưng Hùng Dũng lại chỉ chú trọng vào tính thực tế và giá trị sử dụng khi đưa ra quyết định mua “xế hộp”. Điều này càng làm anh trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn trong mắt người hâm mộ nước nhà.

Người làm sao, của làm vậy

Nếu như trên sân cỏ, Đỗ Hùng Dũng ghi dấu trong lòng người hâm mộ với lối đá điềm đạm nhưng hiệu quả, thì những mẫu xe mà anh sử dụng cũng mang một phần tính cách tương tự. Các “tính cách” nổi bật nhất của 3 mẫu xe Hùng Dũng từng lái vừa được nêu có thể tóm gọn như sau: Lái hay, bền.

Thật vậy, trong khi thế hệ thứ nhất của KIA Morning (từ 2012 trở về trước) tập trung vào không gian sử dụng thì tới thế hệ thứ 2 (từ 2012 đến 2017), chiếc xe cỡ nhỏ Hàn Quốc đã có cải tiến rõ rệt, mang đến cho người lái cảm xúc thú vị hơn.

KIA Morning thế hệ thứ 2 có nhiều thay đổi so với thế hệ trước.

Để làm được như vậy, KIA đã mang đến cho Morning thế hệ thứ 2 thiết kế cơ bắp, sắc cạnh hơn; hệ thống treo cứng hơn để phù hợp với khối động cơ tuy nhỏ nhưng gợi nhiều cảm xúc. Song song, KIA Morning thế hệ thứ 2 mà Đỗ Hùng Dũng sử dụng cũng thường xuyên nhận được đánh giá từ người dùng là bền bỉ, ít hỏng vặt, việc tìm linh kiện thay thế cũng dễ dàng do mẫu xe này đã được lắp ráp trong nước từ nhiều năm trước.

Honda City nổi bật trong phân khúc với công suất động cơ vượt trội.

Câu chuyện trên cũng lặp lại với Honda City và Honda Civic, khi các mẫu xe của Honda từ lâu đã nổi tiếng với việc chú trọng tới cảm giác lái. Một trong những điểm có thể lấy ra làm minh chứng chính là công suất động cơ: Honda City đời 2015 sử dụng động cơ 1.5L với công suất 118 mã lực / 145 Nm mô-men xoắn, nhỉnh hơn con số 109 mã lực / 141 Nm mô-men xoắn của Mazda 2, hay 112 mã lực / 140 Nm mô-men xoắn của Ford Fiesta cùng đời.

Honda Civic được cho là một mẫu xe bền, ít hỏng vặt.

Đi cùng công suất nhỉnh hơn, các mẫu xe của Honda thường có mức giá nằm giữa phân khúc. Điều này có thể tạo ra những băn khoăn tuy nhiên, nếu tính đến giá trị sử dụng thì người mua sẽ bớt lo lắng đi phần nào. Nên biết, Honda City và Honda Civic luôn là các mẫu xe được săn tìm trên thị trường xe cũ vì ít hỏng vặt, bền bỉ.

Tác giả: Thế Hoàng - Minh Đức

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP