Trong nước

Đình chỉ công tác phó chi cục hải quan gây tai nạn rồi bỏ trốn

Cơ quan chức năng xác định khi điều khiển xe gây tai nạn ông Vệ đã sử dụng rượu bia.

Ngày 28/6, ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó cục trưởng phụ trách Cục Hải quan tỉnh Bình Phước, cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ (54 tuổi, Phó chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu (thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước).

Ông Vệ có biểu hiện say xỉn khi bị người dân đuổi theo sau vui tai nạn. Ảnh: CTV.

Ông Vệ bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc điều tra liên quan việc ông này sau khi gây tai nạn giao thông nạn rồi bỏ chạy. Theo lãnh đạo Cục Hải quan Bình Phước, ông Vệ đã làm giải trình với tổ chức sau khi xảy ra sự việc.

Cục Hải quan tỉnh cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Phước, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Cũng theo ông Ngàn, vụ việc đang trong quá trình cơ quan công an điều tra nên sai phạm đâu phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che.

Trước đó, khoảng 16h25 chiều 26/6, ông Mai Như Vệ điều khiển ôtô chạy trên đường ĐT.759, hướng từ huyện Bù Đốp (Bình Phước) đi TP.HCM. Khi đến đoạn thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước thì bất ngờ tông trực diện vào xe máy do bà Phạm Thị Năm (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Hậu quả, bà Năm bị thương và được đưa đi cấp cứu. Vụ tai nạn được camera an ninh của người dân ghi lại toàn bộ. Sau khi gây tai nạn, ông Vệ tiếp tục điều khiển ôtô chạy khoảng 5 km đến thôn Bình Lợi, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, bị người dân đuổi theo chặn lại mới dừng xe.

Cơ quan chức năng xác định khi gây tai nạn, ông Vệ có vi phạm về nồng độ cồn.

Tác giả: Lê Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP