Thể thao

Đình Bắc bị CLB Quảng Nam kỷ luật xuống tập cùng đội trẻ

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc nhận án phạt kỷ luật từ CLB Quảng Nam, vì không tuân thủ nội quy sinh hoạt tập thể.

Tiền đạo sinh năm 2004 Nguyễn Đình Bắc bị kỷ luật nội bộ tại CLB Quảng Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Sáng 21-2, CLB Quảng Nam di chuyển đến Gia Lai để chuẩn bị cho trận đấu với LPB Hoàng Anh Gia Lai mà không có sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Đình Bắc.

HLV Văn Sỹ Sơn cho biết: "Đình Bắc đang bị kỷ luật, xuống tập cùng đội trẻ. Tôi không đưa cậu ta vào danh sách cầu thủ từ trận gặp Bình Dương ở vòng 9 và gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 10 này. Tùy thái độ của Đình Bắc, tôi sẽ quyết định khi nào cho cậu ấy trở lại thi đấu.

Tôi biết nếu không có Đình Bắc, CLB Quảng Nam sẽ mất đi một phương án tấn công. Tuy nhiên, đội cần đảm bảo tính kỷ luật. Tôi làm vậy cũng vì chính cậu ấy. Cầu thủ trẻ nếu không được rèn luyện nghiêm khắc thì sau này không thể thành công".

Vị HLV trưởng CLB Quảng Nam cũng thông tin lý do Đình Bắc bị kỷ luật vì đội có lệnh tập trung từ mùng 2 Tết 2024 (tức ngày 11-2). Nhưng đến mùng 4 (ngày 13-2), Đình Bắc mới có mặt ở đội với lý do "lỡ chuyến bay".

Đây không phải lần đầu chân sút sinh năm 2004 vi phạm kỷ luật nội bộ. Trước đó, anh từng nhiều lần trễ giờ tập vì... ngủ quên.

Năm 2022, trong màu áo đội trẻ Quảng Nam tại Giải hạng nhì, Đình Bắc cũng từng nhận án kỷ luật, đình chỉ thi đấu 3 trận từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do có hành vi thiếu văn hóa với trọng tài.

Đình Bắc đang là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam. Năm 2023, anh góp công lớn giúp CLB Quảng Nam lên chơi V-League với hiệu suất 8 bàn thắng/14 trận, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Ở đội tuyển Việt Nam, Đình Bắc có bàn thắng trong lần đầu ra mắt đội tuyển (vào lưới Philippines ở vòng loại World Cup 2026). Và đến Asian Cup 2023, anh cũng thi đấu ấn tượng và ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Nhật Bản.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP