Dự án đầu tư

Điều chỉnh chính sách đền bù GPMB các dự án tại thị xã Kỳ Anh

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ XI, Quốc hội khóa XIII, sáng 2/3, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh Trần Tiến Dũng cũng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Kỳ Anh.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo chương trình, nội dung kỳ họp thứ XI, Quốc hội khóa XIII, cử tri thị xã Kỳ Anh đã phản ánh những vấn đề có liên quan đến xây dựng cơ bản như: Chợ Kỳ Anh đã đi vào hoạt động, nhưng đường vào chợ còn nhỏ; Quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Kỳ Anh đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp; tuyến đường trong khu tái định cư Phường Kỳ Liên, nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 1B chưa xong, nhưng nhà thầu không tiếp tục thi công, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, tiền ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch tại một số phường của thị xã còn nhiều bất cập; việc điều chỉnh quy hoạch cần phải lấy ý kiến của người dân.

hatinh (2)
Đại diện cử tri thị xã Kỳ Anh kiến nghị một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh

Liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư phục vụ các dự án, cử tri cho rằng: Chính sách đền bù dự án nuôi tôm ở xã Kỳ Nam, kênh mương nội đồng ở xã Kỳ Liên chưa thỏa đáng. Cần sớm phân định địa giới hành chính cho Khu tái định cư của xã Kỳ Lợi và cần có cơ chế đặc thù cho người dân ở địa phương này trong đào tạo, chuyển đổi, giải quyết việc làm. Trung ương và tỉnh cần nghiên cứu để tiếp tục hỗ trợ lương thực cho những người ngoài độ tuổi lao động thuộc diện di dời tái định cư…

Cư tri cũng đã bày tỏ sự đồng tình cao về chính sách thu hút đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để đạt hiệu quả kinh tế cao hơn nhưng vẫn còn băn khoăn vì một số dự án đầu tư vào địa bàn triển khai chậm. Tỉnh cần điều chỉnh chính sách hỗ trợ phát triển nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản theo hướng phát triển bền vững, đảm bảo môi trường…

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Tiến Dũng

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Tiến Dũng đã tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri cùng quan tâm. Các ý kiến kiến nghị của cử tri thị xã Kỳ Anh sẽ được đoàn tập hợp để trình Quốc hội và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP