Thể thao

Diện mạo mới của Olympic Việt Nam trước Palestine?

Sau kỳ tích tại giải U23 châu Á cách nay chừng nửa năm, đây là lần đầu tiên nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam tập trung cùng nhau, đá giải phục vụ người hâm mộ. Đây cũng là dịp mà HLV Park Hang Seo cho đội tuyển thể hiện diện mạo mới, chuẩn bị cho Asiad 2018.

Trận đấu Olympic Việt Nam gặp Olympic Palestine sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/8 trên sân Mỹ Đình, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Ngay trước khi giải đấu tứ hùng quốc tế tại Hà Nội diễn ra, HLV Park Hang Seo đã dè dặt cho biết đội bóng của ông khó thi đấu đẹp tại giải khởi động này, vì mục tiêu cuối cùng phải là Asiad sau đây chỉ hơn chục ngày nữa.

Phát biểu đó cũng đồng nghĩa với việc vị HLV người Hàn Quốc sẽ thử nghiệm không ít về mặt nhân sự, hòng tìm ra đội hình ưng ý nhất, cho môn bóng đá nam của Á vận hội.

Người hâm mộ chờ đợi diện mạo mới của Olympic Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Hiện ông Park cần chọn 2 trong số 3 thủ môn có mặt là Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng, chọn 3 trong số 4 cầu thủ ngoài 23 tuổi gồm Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Ông cũng cần loại bớt khoảng 1/3 trong số 30 cầu thủ hiện có, để gút danh sách đến Indonesia dự Asiad.

Thế nên, 3 trận đấu tới đây tại giải tứ hùng quốc tế có thể là 3 trận mà đội tuyển Olympic Việt Nam có thể sử dụng những đội hình cũng những sơ đồ không giống nhau, vì đây chưa phải là lúc mà đội bóng của HLV Park Hang Seo đi đến sự ổn định.

Cũng có khả năng những cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong 3 trận đấu tới đây vẫn chưa chắc là những cầu thủ sẽ có tên đến Indonesia, bởi những người mà chưa có được sự yên tâm nơi vị HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam mới là những người cần được thử nghiệm nhiều hơn.

Đấy là lý do mà có thể thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam trước Palestine, tiền đạo trẻ Tiến Linh có thể chơi ngay từ đầu ở vị trí trung phong.

Ngoài ra, đội hình 4 hậu vệ có thể được HLV Park Hang Seo thử nghiệm, thay vì chơi với 3 trung vệ như hồi VCK U23 châu Á cách nay nửa năm.

Olympic Palestine chắc chắn là đối thủ rất đáng gờm - Ảnh: Gia Hưng

Về phía đối thủ Palestine, đội bóng này so với đại diện của bóng đá Việt Nam không thuộc dạng yếu, nhưng họ không phải là đội mạnh ở tầm mức châu Á.

Thể hình của các cầu thủ đến từ khu vực Trung Đông cũng không thuộc dạng quá cao lớn, nên thách thức trong các tình huống bóng bổng không quá lớn đối với hàng thủ của HLV Park Hang Seo.

Có thể đội Olympic Việt Nam không chơi đẹp như sự chờ đợi của phần đông người hâm mộ, vì như đã nói đây vẫn mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm của đội tuyển. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, Olympic Việt Nam vẫn có khả năng thắng Palestine trên sân nhà.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 2-1

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP