Trong nước

Đề cao trách nhiệm xã hội, phát huy vai trò định hướng dư luận xã hội

Chiều 16/6, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn nhân kỷ niệm 91 Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016).

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì buổi gặp mặt

91 năm qua, cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí Hà Tĩnh đã có sự phát triển toàn diện, xứng đáng là công cụ sắc bén trên mặt trận chính trị, tư tưởng và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong các giai đoạn phát triển của đất nước và của tỉnh.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 6 cơ quan báo chí, 1 đặc san, 57 bản tin, 48 trang, cổng thông tin điện tử; 13 Đài Truyền thanh – Truyền hình của các huyện, thành phố, thị xã; có 123 phóng viên, biên tập viên được cấp thẻ nhà báo và hàng trăm người viết báo không chuyên; có 7 văn phòng đại diện, 12 phóng viên thường trú, 8 phóng viên có thông báo hoạt động trên địa bàn. Tất cả đã và đang tạo nên sức mạnh tổng hợp của công tác tuyên truyền, góp phần chuyển tải đầy đủ thông tin trên các lĩnh vực của tỉnh đến với công chúng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương, ghi nhận những kết quả và đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu các ý kiến của các cơ quan báo chí nêu ra tại buổi gặp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Báo chí là cầu nối của Đảng với nhân dân, là kênh thông tin để định hướng lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng dư luận. Tuy nhiên, một số cơ quan báo chí vẫn còn phản ánh thiếu cân đối giữa các mặt tích cực và tiêu cực, thiếu tính xây dựng, thậm chí đôi khi còn không chính xác gây hiểu nhầm trong dư luận.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Các cơ quan báo chí chia sẻ, đề cao trách nhiệm xã hội, phát huy vai trò phương tiện truyền thông để định hướng dư luận, củng cố niềm tin cho nhân dân

Để phát huy tốt vai trò, sức mạnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng tại các địa phương, đơn vị; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là tập trung tuyên truyền thực hiện các mũi đột phá; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, cải cách hành chính, thực hiện tinh giản bộ máy và biên chế; học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; xung quanh việc khắc phục sự cố môi trường biển.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí chia sẻ, đề cao trách nhiệm xã hội, phát huy vai trò phương tiện truyền thông để định hướng dư luận, củng cố niềm tin cho nhân dân.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP