Trong nước

Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đoàn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra hạng mục tổ máy số 1 Nhiệt điện FHS (ảnh trên) và nghe Formosa báo cáo tiến độ thi công cảng Sơn Dương

Sáng 24/1, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đã về thăm và làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long cùng dự buổi làm việc với đoàn.
Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động
Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động

Theo báo cáo của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), đến thời điểm hiện nay, các hạng mục xây dựng Nhà máy Gang thép Formosa Hà Tĩnh và Cảng Sơn Dương cơ bản đúng tiến độ. Tính đến ngày 10/1/2015, tiến độ tổng thể của lò cao số 1 và những công trình liên quan đã hoàn thành 86,6% khối lượng xây dựng, dự kiến đến tháng 11/2015, công trình bến cảng và đê chắn sóng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động

Theo Báo cáo của Ban quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch, đến nay, tổng khối lượng thi công của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hoàn thành khoảng 98,7%. Tổ máy số 1 đã vận hành và phát điện thương mại thành công, dự kiến đến tháng 3/2015 tổ máy số 2 sẽ phát điện thương mại.

Đối với hạng mục nhà máy nhiệt điện, đến nay, các đơn vị thi công đã hoàn thành 80,4% khối lượng thi công; theo kế hoạch, đến tháng 3/2015, tổ máy đầu tiên sẽ phát điện và cứ sau 3 tháng sẽ lần lượt đưa các tổ máy còn lại vào hoạt động…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo FHS đã đề xuất với Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng một số vấn đề liên quan đến vấn đề điều chỉnh kết cấu đầu tư, các cổ đông từ đầu tư trực tiếp sang đầu tư gián tiếp; tăng cường công tác liên lạc giữa Bộ Công Thương và FHS; thiết lập cơ chế nâng cao ngành công nghiệp thép…

Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: Dự án xây dựng nhà máy Gang thép Formosa Hà Tĩnh và Cảng Sơn Dương là công trình hết sức quan trọng. FHS cần nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, trước mắt đưa tổ máy nhiệt điện số 1 sớm đi vào hoạt động

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh các hạng mục xây dựng của dự án, nhất là sau sự cố 14/5, tiến độ của công trình đã chuyển biến vượt bậc.

Bộ trưởng nhấn mạnh, Dự án Nhà máy Gang thép Formosa Hà Tĩnh và Cảng Sơn Dương là công trình hết sức quan trọng, được Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai. Vì vậy, FHS cần nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, trước mắt đưa tổ máy nhiệt điện số 1 sớm đi vào hoạt động và hoàn thành khối lượng còn lại của các hạng mục cảng nước sâu, khu gang thép đúng tiến độ.

Trong quá trình triển khai dự án, Bộ Công Thương sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành trung ương và tỉnh Hà Tĩnh, FHS nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo tiến độ dự án; giao trách nhiệm cho các đơn vị của Bộ Công thương và đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện phối hợp chặt chẽ với FHS đảm bảo tiến độ công trình. FHS cần tích cực, chủ động bám công trường, vượt qua khó khăn để hoàn thành dự án đúng kế hoạch…

Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trao quà lưu niệm cho đại diện Formosa Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cũng biểu dương những nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BQL Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch trong quá trình triển khai Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1; nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm nhiệt điện lớn của cả nước. Do đó, đề nghị Tổng cục Năng lượng, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và Công ty truyền tải điện quốc gia phối hợp chặt chẽ với BQL dự án, xây dựng phương án truyền tải, vận hành và quản lý đảm bảo an toàn, tiết kiệm và bảo đảm tính hài hòa về lợi ích giữa các bên.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa tổ máy số 1 Nhiệt điện Formosa vào hoạt động

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Đối với những vấn đề liên quan đến công tác GPMB, tỉnh sẽ sớm tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm, phát huy tối đa hiệu quả của dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Công Thương đối với quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng, thành công của dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 vừa khẳng định tính đúng đắn, hiệu quả của chủ trương chọn Vũng Áng làm điểm đến của các công trình, dự án có quy mô lớn, đồng thời để lại ấn tượng về tính chuyên nghiệp đối với cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn, sau khi đi vào hoạt động, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển của địa phương.

Ngô Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP