Dự án đầu tư

Đầu tư xây cao tốc dài gần 108km nối Vinh – Vũng Áng

Tuyến cao tốc khi hoàn thành sẽ có quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn với vận tốc thiết kế từ 100km/h đến 120 km/h.

hatinh24h

Theo báo cáo của Tư vấn thiết kế (TEDI), Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Quốc lộ 46 (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) – Bãi Vọt – Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh) có tổng chiều dài khoảng 107,54 km.

Điểm đầu dự án tại Km459+505,5 (điểm giao Quốc lộ 46 đoạn tránh TP Vinh thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Điểm cuối dự án kết thúc tại Km567+035 (điểm giao Quốc lộ 12C thuộc xã Kỳ Tân, thị trấn Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Dự án được phân kỳ làm 2 giai đoạn giai đoạn 1 và giai đoạn hoàn chỉnh. Tại cuộc họp nghe báo cáo đầu kỳ dự án diễn ra sáng 25/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng trước mắt, dự án thực hiện theo phương án 4 làn xe Bnền=17m. Đối với hướng tuyến của dự án, tuyến đường cần xây dựng tăng tính kết nối với các khu công nghiệp, khu kinh tế tại các địa phương nhưng cần tránh xa các khu dân cư. Đồng thời tuyến đường cũng phải có sự kết nối với các tuyến quốc lộ trong khu vực và các tuyến tỉnh lộ vào các thành phố, thị xã.

Cao tốc Vinh – Vũng Áng là tuyến đường nằm trong quy hoạch mạng đường cao tốc đã được phê duyệt. Sau khi hình thành, tuyến đường này sẽ góp phần tăng cường kết nối theo hướng Bắc Nam, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và tăng cường an toàn giao thông cũng như cải thiện môi trường của địa phương và khu vực.

theo thoibaokinhdoanh.vn/

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP