Tin Hà Tĩnh

Dấu ấn chương trình nghệ thuật “Ánh sáng cách mạng Tháng 10 Nga”

Hướng tới kỷ niệm “100 năm Cách mạng tháng Mười Nga” vào tối 4/11, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Ánh sáng Cách mạng Tháng 10 Nga”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnhĐặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng nhiều tri thức, nhà khoa học, các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh từng nghiên cứu khoa học và công tác tại Liên bang Nga đã tới dự.

Những bài ca Nga quen thuộc được các nghệ sỹ thể hiện trong đêm nghệ thuật

Cách mạng Tháng Mười Nga - Sự kiện lịch sử đánh dấu sự ra đời của nước Nga Xô viết, mở đầu cho một kỷ nguyên mới, mốc son chói lọi của lịch sử nhân loại trong thế kỷ 20.

Thắng lợi vĩ đại đó đã ảnh hưởng sâu rộng đến cách mạng Việt Nam, mở ra đường lối cách mạng đúng đắn, góp phần to lớn và quyết định đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Trong suốt chiều dài lịch sử, đất nước Nga đã giúp đỡ Việt Nam cả về vật chất và tinh thần. Đặc biệt, giúp đỡ đào tạo nhiều cán bộ cao cấp trên lĩnh vực lý luận chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục, quốc phòng an ninh. Trải qua nhiều thế hệ, những người con của quê hương Hà Tĩnh từng sinh sống, học tập, công tác ở đất nước Nga luôn tự hào về những năm tháng gắn bó nơi xứ sở Bạch Dương tươi đẹp.

Các vị đại bểu tham dự chương trình

Thông qua chương trình Chương trình giao lưu nghệ thuật Ánh sáng Cách mạng Tháng 10 Nga”, đã gửi đến khán giả những thước phim tư liệu quý về đất nước Nga, một thời lịch sử hào hùng và các phóng sự ghi lại cuộc sống tươi đẹp của đất nước Nga hôm nay. Những ước mơ, hoài bão tốt đẹp mà nước Nga đã nuôi dưỡng, dìu dắt và vun đắp cho nhiều thế hệ người Việt Nam, trong đó có con em Hà Tĩnh cũng được thể hiện qua chương trình.

Cách mạng Tháng Mười Nga - sự kiện đi vào lịch sử nhân loại, với tiếng vang và tầm ảnh hưởng sâu rộng, làm rung chuyển, thay đổi trật tự thế giới. Tròn một thế kỷ đi qua, nhưng Cách mạng tháng Mười luôn là ngày lịch Đỏ trong trái tim của nhiều thế hệ người Nga và người Việt Nam. Để hôm nay, ánh sáng tinh thần bất diệt ấy tiếp tục thắp lên niềm tin, lòng nhiệt huyết, cổ vũ tinh thần yêu nước và tình đoàn kết của 2 quốc gia, 2 dân tộc.

Tác giả: Tuệ Trang

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP