Hà Tĩnh ngày nay

“Đảng viên phải là tấm gương để quần chúng noi theo!”

It nói nhưng khi tiếp chuyện, những câu chuyện của đảng viên Trần Quang Trợ – Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội lại không kém phần dí dỏm. Còn khi kể về Trung tâm thì dường như những câu chuyện của anh lại càng sôi nổi bởi một phần cuộc sống của anh đã dành cho Trung tâm Bảo trợ xã hội, nơi nuôi dưỡng, chăm sóc những người có công với cách mạng, đối tượng xã hội.

Hơn 30 năm công tác, anh Trợ từng trải qua những công việc khác nhau ở Công ty Thương nghiệp Kỳ Anh, Công ty Thủy sản Kỳ Anh, Xí nghiệp Thương binh Kỳ Anh… Dù khó khăn nhưng dù ở bất kỳ vị trí nào anh đều hoàn thành một cách xuất sắc. Đầu năm 2006, anh được điều chuyển từ Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Hà Tĩnh sang giữ chức Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội với nhiệm vụ hết sức nặng nề: “tái cơ cấu” lại Trung tâm sau khi đơn vị này xảy ra những chuyện lình xình không đáng có. Đây thực sự là một thách thức lớn đòi hỏi anh phải có bản lĩnh, quyết tâm cao mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.



“Là người đứng đầu cấp ủy, Giám đốc trung tâm, tôi luôn trăn trở và suy nghĩ phải làm gì, làm thế nào để tiếp tục củng cố và ổn định tình hình tại đơn vị. Ngay từ những ngày đầu tiếp cận với nhiệm vụ mới tôi đã chủ động lập kế hoạch nhiệm vụ, đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện, xây dựng lộ trình và chiến lược phát triển đơn vị phù hợp” – anh Trợ tâm sự.


Đã có những lúc tinh thần, sự đoàn kết trong cán bộ công nhân viên Trung tâm BTXH dường như xuống đến mức thấp nhất. Không ít người nhận thức lệch lạc, mất lòng tin, thờ ơ với công việc. Bằng sự nhiệt thành, anh đã cùng ban lãnh đạo tăng cường củng cố tinh thần đoàn kết nội bộ, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong anh em cán bộ công nhân viên chức. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của cán bộ công nhân viên chức… Đổi mới phong cách làm việc với mục tiêu công khai minh bạch, dân chủ, tiết kiệm và có hiệu quả.


Để có được sự tôn trọng từ đồng nghiệp, sự tín nhiệm của cán bộ cấp dưới, anh thường xuyên học tập nghiên cứu và làm theo lời Bác. Nghiên cứu, học tập các chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp anh hướng tới việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cá nhân, từ đó vận dụng vào giải quyết tốt công việc được cơ quan giao và cả trong cuộc sống hàng ngày. Đối với anh, sau học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là luôn tôn trọng và thực hiện nguyên tắc phát huy quyền làm chủ tập thể của cán bộ trong đơn vị; thực hiện phê bình và tự phê bình một cách trung thực, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; tìm ra cái tốt của mọi người để kịp thời khuyến khích, động viên họ tiếp tục phát huy.


“Đảng viên phải là tấm gương để quần chúng noi theo!”

Anh Trợ tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố


Riêng bản thân, anh luôn tích cực học tập về mọi mặt, mạnh dạn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp để nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Trong cuộc sống, anh luôn cố gắng sắp xếp sao cho phù hợp, có tính khoa học để tránh lãng phí thời gian. Với vai trò là Bí thư Chi bộ của một đơn vị làm công tác xã hội, để phát huy sức mạnh của tổ chức Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, anh luôn đặt mình trong tổ chức, tập thể, luôn tôn trọng nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chấp hành nghiêm pháp luật, luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và phê bình. Việc chú trọng tạo nguồn và phát triển đảng viên mới cũng được anh đặt lên hàng đầu.


Năm 2006, khi mới về nhận nhiệm vụ mới, cả trung tâm mới chỉ có 4 đảng viên, nay toàn trung tâm đã có 12 đảng viên. Anh đã chọn đảng viên gương mẫu làm nòng cốt cho từng bộ phận nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý thức vươn lên của cán bộ, góp phần giúp cho tập thể, chi bộ trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật trong vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Chi bộ Trần Quang Trợ còn là việc bàn bạc với tập thể cấp ủy, ban giám đốc thực hiện một cách tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn. Trong 5 năm qua, anh đã lãnh đạo trung tâm tổ chức quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng tập trung 68 đối tượng già cả, neo đơn, không nơi nương tựa; tiếp nhận 115 đoàn điều dưỡng với gần 11 nghìn đối tượng có công với cách mạng một cách tốt nhất.


Với tâm huyết của mình đối với với người có công với cách mạng và đối tượng xã hội, với ngành, anh Trợ đã được Chính phủ, Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhưng hơn hết, anh nhận được những tình cảm chân thành và lòng biết ơn từ những Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng có công với cách mạng và đối tượng xã hội đang nuôi dưỡng tại Trung tâm BTXH Hà Tĩnh.


Diệp Anh

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP