Trong nước

Dân mạng cảm kích lật xe bia ở Hà Tĩnh dân không còn “hôi bia”

 

Một vụ lật xe bia vừa xảy ra ở Hà Tĩnh đang được đông đảo dư luận quan tâm. Bởi thay vì việc “hôi bia” là những hành động đẹp, đáng biểu dương của người dân khi giúp tài xế thu gom, giải phóng mặt đường.

Ngay sau khi vụ lật xe được đăng tải, phần lớn cư dân mạng đều khen ngợi, biểu dương những hành động đẹp của người dân Hà Tĩnh.

Dân mạng cảm kích lật xe bia ở Hà Tĩnh dân không  còn

Cư dân mạnh biểu dương hành động đẹp của người dân

Một độc giả nickname Tam Tit Mit phấn khởi chia sẻ: “Cũng phải có những bài học thì chúng ta mới rút được kinh nghiệm và hoàn thiện dần. Đây là hành động đáng biểu dương”.

Độc giả Hoang Anh cho rằng: “Dân ta vẫn luôn có tâm lý đám đông. Chỉ cần có người tốt dẫn đường, noi gương thì ok ngay mà”.

Theo lời kể của một số người chứng kiến thì  một xe tải chạy theo hướng Nam – Bắc, khi đi đến đoạn trường nói trên thì bất ngờ lật xuống đường. Do chở khoảng một nghìn két bia chai, khi xe lật đã làm hàng trăm chai bia bị vỡ ra, nhiều két bia đổ xuống đường, xuống ruộng…

Dân mạng cảm kích lật xe bia ở Hà Tĩnh dân không  còn

Bia đổ tràn ra mặt đường người dân cặm cụi nhặt bia giúp tài xế

Nhiều người đi đường thấy sự việc, đã dừng xe lại giúp tài xế dọn dẹp vỏ chai bể, bưng từng thùng bia bị văng ra đường xếp lại giúp tài xế.

Một người đi đường kể lại: “Đi đường thấy xe bia lật, chúng tôi mỗi người giúp một tay để đường được lưu thông, đồng thời giúp tài xế một tay bốc bia không phải thuê mượn”. 

Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra rất vui mừng, vì chúng ta đã rút ra được bài học lớn từ vụ “hôi bia” xảy ra ở Đồng Nai. Chúng ta đã ghi nhớ và làm rất tốt.

Chương Tương

Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP