Tin Hà Tĩnh

Dân khổ sở đi lại trên tuyến đường độc đạo vào xã miền núi ở Hà Tĩnh

Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường độc đạo đi vào 2 xã Hương Lâm và Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh) chi chít ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người qua lại.

Tuyến đường huyện lộ 5 nối từ nối từ tỉnh lộ 553 (xã Hương Lâm) đến trung tâm hành chính xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh có chiều dài gần 12km, được đưa vào sử dụng vào năm 2013.

Đây là tuyến đường độc đạo đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho người dân 2 xã Hương Lâm và Hương Liên.

Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường huyện lộ 5 đã xuất hiện nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng. Ổ gà, ổ voi chi chít khắp mặt đường gây nguy hiểm cho người qua lại.

Theo ghi nhận của PV VTC News, tuyến đường huyện lộ 5 có hàng chục điểm hư hỏng, đá nền nằm chỏng chơ, mặt đường hằn lún, vỡ kết cấu. Tuyến đường là huyết mạch giao thông các xã nên việc xuống cấp thành trở ngại lớn nhất cho người dân trong vùng.

Thường xuyên lưu thông qua tuyến đường, ông Trần Văn Hùng (người dân xã Hương Liên) không khỏi sợ hãi khi nhắc đến những ổ gà, ổ voi được “ngụy trang” dưới mặt đường khi có mưa lớn. “Nếu ai không quen đường đi qua đây vào buổi tối thì nguy cơ ngã rất cao. Đặc biệt, những ngày trời mưa, người đi xe không nhìn rõ hố xói lở đã xảy ra va chạm dẫn đến chấn thương”, ông Hùng nói.

Sau trận mưa lớn, mặt đường nhựa nên nham nhở, bong tróc, nhiều vị trí biến thành “vũng trâu nằm” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Việc tuyến đường xuống cấp khiến người và phương tiện di chuyển gặp không ít khó khăn, nhất là những em học sinh tới trường.

Đường xuống cấp tạo thành những hố sâu 20cm, rộng từ 3-5m2.

Ổ voi, ổ gà chi chít khiến người đi đường cũng không thể tránh né hết. Nhiều điểm sạt lở lớn lan ra toàn bộ mặt đường.

Tuyến đường có lượng lớn xe chở keo và xe tải lưu thông qua cũng là nguyên nhân ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Hương Lâm cho biết, việc tuyến đường huyết mạch dẫn vào xã bị xuống cấp khiến người dân khó khăn trong việc di chuyển, nhất là đối với các em học sinh. “Tuyến đường bị hư hỏng, bong tróc đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Nguyên nhân dẫn đến việc xuống cấp như vậy là do tuyến đường xây dựng từ lâu, lượng lớn xe lưu thông mỗi ngày. Hiện huyện đã khảo sát và có dự án làm mới lại đường, dự kiến sẽ triển khai trong thời gian sắp tới”, Bí thư đảng ủy xã thông tin thêm.


Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP