Trong nước

Đảm bảo ANTT cho các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

 

Hòa chung trong khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí Thư Hà Huy Tập. Trong những ngày này CBCS Công an huyện Cẩm Xuyên đang nổ lực hết mình, giữ vững ANTT trên địa bàn. Việc làm đó là bó hóa tươi thắm dâng lên cố Tổng Bí thư để tỏ lòng thành kính, sự biết ơn về những cống hiến, hy sinh của người cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
hatinh
Lãnh đạo Công an huyện kiểm tra phương án bảo vệ tại khu di tích .

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương chiến đấu, hy sinh và những cống hiến to lớn của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng. Sự kiên trung của đồng chí là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, sức chiến đấu của một chiến sĩ cách mạng nhiệt huyết yêu nước; rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo và xây dựng, bảo vệ đất nước; nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng giai đoạn hiện nay. Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập nằm trên địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, là địa bàn sẻ diễn ra nhiều hoạt động và lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Tổng Bí thư.

Thiếu tá Trần Vĩnh Thành – Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Để  đảm bảo ANTT trên địa bàn trong những ngày này Công an huyện Cẩm Xuyên  đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, công an các xã trên chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Phối hợp với các ngành, các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với phần tử xấu, giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT,  giữ vững ANTT trên địa bàn.

Theo đó từ ngày từ ngày 19 đến ngày 24/2 trên địa bàn sẻ diễn ra các hoạt động của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và bà con nhân dân trên địa bàn, trong tỉnh và trong cả nước về tham quan, dâng hương, tìm hiểu thân thế sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng cửa cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Do vậy, để đảm bảo tuyệt đối về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trong thời gian diễn ra các hoạt động, lễ kỷ niệm, Công an huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng kế hoạch, lập các phương án đảm bảo an ninh trật tự; phối hợp với chính quyền xã Cẩm Hưng, lực lượng công an xã và các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí phân công lực lượng ứng trực ở các điểm diễn ra các hoạt động, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các hành vi liên quan đến ANTT, đảm bảo cho mọi hoạt động được diễn ra đúng kế hoạch và giữ được bản sắc văn hóa, con người ở trên mảnh đất đã sinh ra cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. ông Nguyễn Đình Dũng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng chia sẻ: Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập nằm trên địa bàn xã Cẩm Hưng, hàng năm có hàng vạn lượt người đến tham quan, du lịch, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Tổng Bí thư trên địa bàn diễn ra nhiều hoạt động; xác định được vai trò, trách nhiệm của mình cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể tổ chức, triển khai nhiều hoạt động hướng về lễ kỷ niệm; đồng thời bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, giữ vững ANTT, phục vụ tốt các hoạt động diễn ra trên địa bàn cũng như người dân đến tham quan, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Phân công lực lượng đảm bảo ANTT tại các điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Ngoài sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bố trí lực lượng ứng trực 100% quân số, chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến; đặc biệt ở khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập Công an huyện đã có kế hoạch bảo vệ, đưa ra các tình huống giả định và có phương án giải quyết cụ thể; đồng thời Công an huyện đã phối, kết hợp với Ban quản lý khu di tích phân thành nhiều tổ thường xuyên ứng trực để đảm bảo tốt ANTT ở trong và ngoài khuôn viên khu di tích. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Cẩm xuyên đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khảo sát các tuyền đường phân luồng, phân tuyến, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông; tiến hành giải tỏa hành lang lấn chiếm lòng lề đường, tạo cảnh quan đường thông, hè thoáng để cho mỗi người dân khi về quê hương Hà Huy Tập có một hình ảnh đẹp về mảnh đất và tình người nơi đây.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, tinh thần chủ động, trách nhiệm cao của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an huyện Cẩm Xuyên tin tưởng rằng tình hình ANTT được giữ vững, phục vụ tốt cho các hoạt động, cũng như lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

VĂN HÙNG – ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP