Trong nước

Đại hội Đội tình nguyện Kỳ Anh Khoá II, nhiệm kỳ 2015 – 2017

Vừa qua, tại hội trường khối dân thị xã Kỳ Anh, Đội tình nguyện Kỳ Anh long trọng tổ chức Đại hội Đội tình nguyện Kỳ Anh Khoá II, nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Về tham dự đại hội có đồng chí  Nguyễn Thị Lê – UVBCH, Phó ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Bá Toàn – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Kỳ Anh, cùng đại điện Đoàn xã Kỳ Trinh, Kỳ Lạc, Kỳ Tân, đại diện nhóm tình nguyện Trái tim thiện nguyện, nhóm Nhịp cầu nhân ái Kỳ Anh, Đội tình nguyện Kỳ Thư.
Trong nhiệm kỳ 2013 – 2015, với tình thần đoàn kết xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tất cả thành viên Đội tình nguyện Kỳ Anh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, chủ động triển khai, thực hiện, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đã tạo được những chương trình mang tính xã hội cao, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
hatinh24h
Đội Tình nguyện Kỳ Anh
Đội đã tổ chức, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước quyên góp, hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ người nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn. Đặc biệt là chuỗi chương trình “Tết yêu thương”; Đội đã trao hàng trăm suất quà góp phần mang lại cái tết ấm áp và ý nghĩa cho nhiều gia đình nghèo. Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7) mang tên “Hành trình tri ân 27/7”,  theo đó, Đội đã đặt 1000 bông hoa trên các ngôi mộ anh hùng liệt sỹ, cùng với nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hoạt động đã khởi dậy lòng tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ
Bên cạnh đó, chương trình “Vầng trăng yêu thương” được tổ chức với các hình thức đa dạng, phong phú như: lễ hội, trò chơi dân gian, tặng quà cho các em nhỏ ở  các xã miền núi gặp nhiều khó khăn… Nhiệm kỳ qua, Đội đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, phối hợp với các ngành tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các cực chiến binh chống Pháp, Chống Mỹ. Đội còn  tổ chức nhiều chương trình tập huấn kỹ năng cho thanh niên như: Kỹ năng  sống, kỹ năng làm việc nhóm…

Đồng chí Nguyễn Thị Lê – UVBCH, Phó Ban ĐKTHTN Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc.
Phát biểu tại đại hội đồng chí Nguyễn Thị Lê – Phó ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn đánh giá cao những kết quả mà Đội tình nguyện Kỳ Anh đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới các thành viên trong Đội sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, giữ mãi ngọn lửa của thanh niên để cống hiến nhiều hơn nữa cho huyện nhà nói riêng, cả tỉnh nói chung. Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Lê Đội tình nguyện Kỳ Anh là mô hình thiện nguyện phát triển nhất, quy mô nhất toàn tỉnh, thời gian tới Tỉnh đoàn sẽ nhân rộng để cho các đơn vị khác học tập.
Cũng trong Đại hội Đồng chí Nguyễn Thị Lê trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho đồng chí Lê Xuân Hoàng – Đội trưởng Đội tình nguyện Kỳ Anh vì có nhiều thành tích trong phong trào tình nguyện. đồng chí Trần Bá Toàn – Bí thư Huyện đoàn Kỳ Anh trao giấy khen của Huyện đoàn Kỳ Anh cho các đồng chí Nguyện Thị Khánh Chi, Nguyễn Tài Nam, Hoàng Mai, Nguyễn Thị Thu, Dương Tuyệt vì có nhiều thành tích trong phong trào tình nguyện trong nhiệm kỳ 2013- 2015 và bầu 11 đồng chí vào ban chủ nhiệm Đội tình nguyện Kỳ Anh.
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP