Giáo dục

Đại học Huế trao học bổng cho hai tân sinh viên của Làng trẻ SOS Hà Tĩnh

Sáng 3/10 tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (làng SOS), Trường Đại học Huế đã trao học bổng khuyến học cho tân sinh viên Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Trường Đại học Huế trao những suất quà cho 2 em Nguyên và Hoàng tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng cùng các lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh.

Về phía Đại học Huế có Tiến sĩ Trương Quý Tùng – Phó giám đốc Đại học Huế, Phó GS.TS Đậu Minh Long cùng các thầy/cô giáo nhà Trường. Về phía Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có lãnh đạo trung tâm, thầy/cô giáo và đông đảo các em học sinh…

Buổi lễ trao học bổng khuyến học tại Làng trẻ em mô côi Hà Tĩnh vào sáng 3/10.

Hai tân sinh viên Trần Văn Nguyên và Thiều Đức Hoàng đều là trẻ em mồ côi lớn lên từ Làng trẻ SOS Hà Tĩnh vừa trúng tuyển vào 2 trường của Đại học Huế được nhà trường hỗ trợ học phí, chỗ ở và máy tính.

Cụ thể, em Trần Văn Nguyên (quê quán tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã trúng tuyển vào Khoa Xét nghiệm y học, Trường Đại học Y Dược (thuộc Đại học Huế); em Thiều Đức Hoàng (quê quán tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) trúng tuyển vào Trường Du lịch (thuộc Đại học Huế).

Cả hai em là trẻ mồ côi lớn lên từ Làng trẻ SOS Hà Tĩnh nhưng với nghị lực, học tập tốt nên đã đỗ đại học.

Các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao những suất quà bằng tiền mặt cho hai em Hoàng và Nguyên tại buổi lễ.

Đối với hoàn cảnh của em Thiều Nhật Hoàng, được biết, bố của Hoàng mất năm 2009, mẹ của Hoàng cũng đang lâm trọng bệnh, gia đình hết sức khó khăn nên Hoàng được Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh nhận nuôi từ khi em sắp vào năm lớp học 3.

Sống trong môi trường có nhiều bạn bè trang lứa có hoàn cảnh giống như mình, với nghị lực quyết tâm vượt khó, Hoàng mơ ước được trở thành hướng dẫn viên du lịch. Sau này, khi trưởng thành sẽ quay về nơi mình lớn lên và học tập để có cơ hội đưa các em có cùng hoàn cảnh được đi du lịch khắp mọi miền đất nước…

Cùng hoàn cảnh với Hoàng là em Trần Văn Nguyên lớn lên từ Trại trẻ mồ côi Hà Tĩnh cũng không khỏi xót xa. Mẹ của Nguyên bị ung thư mất được một năm, nỗi đau chưa nguôi thì bố cũng mất do bệnh tim. Nguyên vào Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh từ năm 2010 khi mới học lớp 1.

Lãnh đạo Trường Đại học Huế trao bảng tượng trưng về học phí toàn phần cùng những suất quà cho 2 tân sinh viên Hoàng và Nguyên.

Do hoàn cảnh bố và mẹ đều bị bệnh tật mà qua đời, Nguyên gắng học giỏi với ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người, có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn biết vượt lên chính mình.

Nhận thấy được hoàn cảnh khó khăn, ý chí vượt lên chính mình của 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng, Ban lãnh đạo Trường Đại học Huế đã kết nối với Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh và có Quyết định miễn toàn bộ học phí và tiền ở kí túc xá trong 4 năm học đại học cho 2 em.

Ngoài ra, Đại học Huế cũng trao tặng mỗi em một máy tính xách tay để hỗ trợ về học tập cũng như học online; đồng thời hỗ trợ mỗi em 15 triệu đồng để đáp ứng chi phí ban đầu khi các em vào học.

Tiến sĩ Trương Quý Tùng – Giám đốc Đại học Huế trao món quà nhỏ đến 2 em Nguyên và Hoàng.

Cũng tại buổi lễ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao nhiều suất quà bằng tiền mặt cho em Hoàng và Nguyên, mỗi em nhận số tiền 55 triệu đồng như một món quà nhỏ động viên các em học tập tốt hơn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu ghi nhận và cảm ơn sâu sắc Ban lãnh đạo Trường Đại học Huế đối với 2 tân sinh viên Trần Văn Nguyên và Thiều Đức Hoàng của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

PGS.TS Đậu Minh Long - Trường Đại học Huế ủng hộ Quỹ khuyến học Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh số tiền 20 triệu đồng.

"Với quỹ học bổng mà Trường Đại học Huế dành cho 2 em sẽ là điều kiện tốt, hỗ trợ các em trong suốt những năm học đại học. Góp phần vào chủ trương của tỉnh trong việc kêu gọi các địa phương, đơn vị hỗ trợ các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021" - Phó chủ tịch Lê Ngọc Châu cho hay.

Nhận được sự hỗ trợ của Trường Đại học Huế, hai em Hoàng và Nguyên rất xúc động và hứa sẽ cố gắng phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ vật chất, tình cảm của nhà trường.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP