Tin

Đại học Hà Tĩnh đạt 1 giải nhì ba giải ba Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2016

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh 2016 do Bộ giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp Các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn đã diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 4 năm 2016.

Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham gia của 94 đoàn với gần 800 lượt sinh viên, học sinh đến từ các Học viện, trường đại học, cao đẳng và các trường THPT chuyên trên cả nước. Trường Đại học Hà Tĩnh tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2016 đạt 01 giải Nhì và 03 giải Ba.

hatinh

Đội tuyển Olimpic Toán Trường Đại học Hà Tĩnh

Kỳ thi năm nay, phát huy ý tưởng đã có từ năm 2015, Ban tổ chức tiếp tục chia các đội tuyển sinh viên vào hai bảng thi A và B. Bảng A chủ yếu đến từ các trường Đại học trọng điểm và các trường Đại học trực thuộc Bộ giáo dục. Đây cũng là kì thi có số lượng học sinh, sinh viên tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay và là kỳ thi đầu tiên có sự tham gia của các đoàn học sinh trung học phổ thông.

Đội tuyển Trường Đại học Hà Tĩnh gồm 8 sinh viên tranh tài tại Bảng A cùng các Trường Đại học tốp đầu của cả nước như Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân,… ở hai nội dung thi là Đại số và Giải tích. Sinh viên Trần Thế Hùng – K8 Toán đã giành giải Nhì môn Đại số và giải Ba môn giải tích, sinh viên Nguyễn Hải Anh – K8 Toán đã giành hai giải Ba ở cả hai môn Đại số và Giải tích.

olympictoan2016anh2

Đội tuyển Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia “Ngày hội học sinh, sinh viên Toán học với biển đảo Tổ quốc”

Trong khuôn khổ kỳ thi năm nay, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã tham gia đầy đủ các hoạt động khác của Ban tổ chức như: “Ngày hội học sinh, sinh viên Toán với biển đảo Tổ quốc”; Hội thảo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi 2017 diễn ra tại Phú Yên; Tham quan một số địa danh nổi tiếng ở Quy Nhơn – Bình Định.

Thành tích của đội tuyển một lần nữa khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tại các kỳ thi Olimpic sinh viên Toán.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP