Trong nước

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại Can Lộc

Thực hiện chương trình kế hoạch của HĐND Tỉnh và HĐND huyện về việc tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp HĐND các cấp. Đoàn đại biểu HĐND Tỉnh, huyện vừa có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Cự Lâm xã Vượng Lộc và cử tri các xã Vượng Lộc, Vĩnh Lộc, Thiên Lộc. Thôn Phượng Sơn xã Trường Lộc và cử tri các xã Trường Lộc, Thanh Lộc, Kim Lộc, Yên Lộc. Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Từ Văn Diện, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, về phía huyện có Đ/c Đặng Trần Phong – PBT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

hatin24h

Đại biểu HĐND tỉnh Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri

Upload

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo về dự kiến chương trình nội dung các kỳ họp sắp tới, hầu hết cử tri đã đồng tình thống nhất với các nội dung đã nêu, đồng thời cử tri các địa phương mong muốn các cơ quan chức năng nghiên cứu, khảo nghiệm, lựa chọn bộ giống lúa có năng suất, chất lượng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng địa phương; quản lý tốt chất lượng vật tư nông nghiệp; đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất…

Upload

Đại biểu HĐND huyện Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện tại phiên tiếp xúc cử tri

Upload

Cử tri đề nghị địa phương, ngành chức năng quy hoạch lại các mỏ đá gây ô nhiễm môi trường; xem xét, giải quyết tình hình ô nhiễm tại sông Nghèn; nạo vét lòng sông, khơi thông dòng chảy; quản lý hiệu quả Khu Di tích chùa Hương; quan tâm chế độ chính sách, đời sống an sinh cho người cao tuổi; nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân; quan tâm giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn.

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc, đồng chí Từ Văn Diện đại diện cho đại biểu HĐND tỉnh và đồng chí Võ Hữu Hào – PBT huyện ủy, CT UBND huyện đã giải trình một số kiến nghị đề xuất của cử tri, đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất, tập hợp, trình lên HĐND các cấp tại kỳ họp tới.

Tại thôn Minh Tân, xã Trung Lộc, đồng chí Võ Hồng Hải TUV, Bí thư Huyện ủy, đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND huyện vừa có buổi tiếp xúc với cử tri trước Kỳ họp  thứ 15 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện với cử tri 3 xã Trung Lộc, Khánh Lộc và Xuân Lộc.

Upload

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Trung Lộc

Sau khi nghe các đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh và HĐND huyện báo cáo tóm tắt tình hình KT–XH, QP-AN của tỉnh, của huyện năm 2015; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016; dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện.  Cử tri 3 xã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tin tưởng vào các mục tiêu, phương hướng phát triển KT-XH của tỉnh, của huyện. Đồng thời cử tri mong muốn các cơ quan chức năng nghiên cứu, khảo nghiệm, lựa chọn bộ giống lúa có năng suất, chất lượng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng địa phương; quản lý tốt chất lượng vật tư nông nghiệp; đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất… Sớm triển khai nạo vét lòng sông Bà Nái, khơi thông dòng chảy;  quan tâm chế độ chính sách, đời sống an sinh cho người có công; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương. Đối với những cán bộ không có năng lực thì cho nghỉ trước chờ chế độ  bảo hiểm, tránh tình trạng thuyên chuyển chỗ này qua chỗ khác như hiện nay ở một số địa phương; quan tâm giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn; các vấn đề về xây dựng nông thôn mới, cần kiên quyết đối với các công ty bán hàng đa cấp, khám sức khỏe trong nhân dân để bán các loại thuốc không rõ nguồn gốc  xuất xứ, ảnh hưởng tới kinh tế, sức khỏe và tâm lý của người dân….

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, đại biểu Võ Hồng Hải TUV – Bí Thư Huyện ủy đã tiếp thu và trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm và hứa sẽ tập hợp, trình lên HĐND tỉnh và HĐND huyện tại kỳ họp tới.

Minh Đông – Anh Đức

Đài Can Lộc / Can Lộc Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP