Thể thao

Cựu sao U22 Việt Nam quyết tâm vô hiệu hóa cặp Tuấn Anh, Xuân Trường

Tiền vệ Trọng Huy của Bình Dương tiết lộ bản thân khá thần tượng Tuấn Anh và Xuân Trường nhưng sẽ cố gắng khắc chế bộ đôi này khi đối đầu với HAGL vào chiều mai.

Tiền vệ Trọng Huy, cầu thủ trẻ của Bình Dương từng được HLV Park Hang-seo gọi lên U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30, đã chia sẻ khá nhiều về sự chuẩn bị của đội bóng đất Thủ trước trận tiếp đón HAGL vào chiều mai. Đặc biệt, Trọng Huy cho biết bản thân khá thần tượng bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường của HAGL.

"Sau khi giành chiến thắng trước TP.HCM, Bình Dương đã quay trở về và tập trung cao độ cho trận đấu với HAGL. Toàn đội đã có thời gian thả lỏng, phục hồi thể lực và đã có những bài tập chiến thuật chuẩn bị tiếp đón HAGL trên sân nhà.

HAGL ai cũng biết lực lượng của họ rất đồng đều, được ăn tập cùng nhau từ nhỏ cho đến bây giờ nên sự ăn ý và gắn kết trong lối chơi là rất tốt. Đó là một tập thể mạnh và chơi rất đoàn kết, rất khó để đánh bại HAGL", tiền vệ Trọng Huy chia sẻ về sự chuẩn bị của Bình Dương.

Trọng Huy tự tin sẽ khiến cho cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường của HAGL tắt điện. Ảnh: Thành Đỗ.

Nhận xét về cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường, vị trí mà Trọng Huy hiện đang chơi trong đội hình của Bình Dương, cựu tiền vệ U23 Việt Nam cho biết:

"Cặp tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh là bộ đôi cầu thủ tài năng mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Họ là những cầu thủ lớn, có lối chơi hiện đại cùng sự tư duy về chiến thuật khá tốt. Tôi thích lối chơi của Xuân Trường và Tuấn Anh.

Cả hai người này rất quan trọng với lối chơi của HAGL. Bởi khu trung tuyến là điểm nóng, tạo cầu nối cho tất cả các vệ tinh chơi xung quanh mình. Nếu như Xuân Trường có những đường chuyền dài chính xác, những pha kiến tạo đẳng cấp thì Tuấn Anh lại có được sự khéo léo và sức mạnh trong những pha tranh chấp, đánh chặn".

Tuấn Anh sẽ vất vả khi đối đầu với tiền vệ có lối chơi thiên về sức mạnh như Trọng Huy. Ảnh: Hải Lan.

"Riêng về bản thân mình, tôi sẽ suy nghĩ làm sao tìm được cách để khắc chế được sức mạnh, cũng như những gì hay nhất của Tuấn Anh và Xuân Trường trong trận đấu chiều mai. Tôi sẽ làm tất cả để giúp Bình Dương giành chiến thắng, sẽ chơi với hơn 100% sức mình có được.

Tôi xem rất nhiều video về lối chơi của họ để tìm cách đối phó trên sân. Ngay cả ban huấn luyện cũng sẽ lưu ý cho tôi và đồng đội rất nhiều trong việc làm chủ khu trung tuyến vào ngày mai. Bình Dương sẽ có phương án tốt nhất để hạn chế sức mạnh của Tuấn Anh và Xuân Trường

Thực sự, tôi cũng không có nhiều áp lực khi đối đầu với 2 tiền vệ đẳng cấp này. Khi vào sân, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình, miễn sao Bình Dương thắng trận mới là đích đến cuối cùng của toàn đội", Trọng Huy tiết lộ những điều bản thân cần làm để khắc chế sức mạnh của bộ đôi tiền vệ ĐT Việt Nam.

Trận đấu giữa Bình Dương gặp HAGL sẽ bắt đầu lúc 17h00 chiều ngày mai 11/7 trên sân Gò Đậu. Cũng trong ngày này, còn diễn ra hai cặp đấu khác giữa Quảng Ninh gặp TP.HCM (18h00) và Viettel tiếp đón Hải Phòng (19h15).


Tác giả: Hải Bình

Ảnh: Hải Lan

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP