An Ninh Hình Sự

Cướp ngân hàng để trả nợ thua cá độ bóng đá

Chiều 6.5, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cùng các điều tra viên đã trực tiếp lấy lời khai của nghi phạm Hưng trong vụ cướp ngân hàng táo tợn vừa qua.

Nghi phạm Hưng.

Theo đó, nghi phạm là Lê Lâm Hưng (SN 1988, ngụ TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú khóm 2, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), hiện là kỹ sư của ban quản lý nhà máy dự án nhiệt điện Duyên Hải.

Đến thời điểm này, Hưng đã thừa nhận 1 mình gây ra vụ dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Trước đó, Hưng đã nghiên cứu tìm hiểu về hoạt động của ngân hàng trong vài ngày, sau đó đã mua khẩu súng giả tại TP.HCM mang về để chuẩn bị gây án.

Hiện công an đã thu giữ được 35.900 USD và khoảng 100 triệu đồng tiền mặt. Số tiền còn lại Hưng khai là sử dụng để trả nợ do thua cá độ bóng đá. Tất cả số tiền cướp đều được Hưng cất giấu ở nơi làm việc.

Riêng bộ quần áo mà Hưng mặc khi gây án, đối tượng này đã phi tang sạch sẽ, còn chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án, Hưng khai mượn của 1 người bạn và sau đó đã hoàn trả lại. Sau khi gây án, Hưng vẫn tỏ ra bình thường, đi làm việc như thường lệ.

Trong 10 ngày điều tra, bằng cách áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ Hưng lúc 14h chiều 6.5.

Như Lao Động đã thông tin, vụ cướp xảy ra vào lúc 16h20 chiều 26.4. Thời điểm trên, trong phòng giao dịch có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và một nhân viên bảo vệ bên ngoài. Lúc này, các nhân viên đang tất toán cuối ngày, tên cướp bất ngờ xông vào với khẩu súng trên tay. Sau đó, tên cướp chĩa súng đe dọa, rồi đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong, ai chống cự sẽ bị bắn.

Tổng số tiền bị cướp là gần 1,6 tỉ đồng và 35.900 USD. Ngay sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường gây án. Nghi phạm gây án đi xe máy Yamaha Surius không rõ biển số. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát. Sự việc xảy ra trong tích tắc, chỉ khoảng 2 phút…

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Trần Lưu
Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP