Phóng sự - Ký sự

Cuộc tháo chạy li kỳ khỏi 'động quỷ' trong chiều 30 tết

Sau những ngày sống trong cảnh tủi nhục, Y Thánh quyết định đánh liều tìm cách thoát thân. Và, hành trình trở về đẫm nước mắt của cô gái trẻ cuối cùng cũng được thực hiện nhờ một vị khách độ lượng.

Thoát thân trước thời khắc giao thừa


Ngày cận tết Tân Mão, ngồi trong căn phòng bị giam cầm, Y Thánh đau đáu ngó qua khung cửa, phía sau là cánh vườn đầy rẫy cây cối, cỏ dại mọc um tùm. Càng nhìn về khoảng không, cô càng thấy kinh tởm và căm phẫn kẻ đã lừa gạt, bán mình vào “động quỷ”.


Căn phòng tối om, bên ngoài Y Thánh thỉnh thoảng nghe tiếng nói cười của gia đình nhà Hiền (đối tượng ăn trộm chó bị dân đánh đang trọng thương) trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.


Hết đứng lên, ngồi xuống, những suy nghĩ: “Làm thế nào để thoát khỏi nơi này? Mình sẽ về nhà bằng cách nào khi không còn một đồng xu dính túi?…” cứ liên tục dày vò Y Thánh. Chợt cô reo lên khi vừa nảy sinh ra ý tưởng.


Cô giả vờ gọi chủ nhà vào và nói: “Cháu chấp nhận bán dâm để kiếm tiền chữa bệnh cho bố”. Chủ nhà tin lời nên vừa lấy khóa mở cửa vừa nũng nịu, đồng thời đe nẹt: “Đấy, có phải ngoan ngoãn như thế có tốt hơn không? 2 ngày qua cứ làm mình làm mẩy không chịu tiếp khách, đã bảo rồi, một khi đặt chân vào đây thì đừng có mong đường thoát thân. Khôn hồn thì sống và phải biết nghe lời, nếu không…”, câu nói bỏ lửng của chủ nhà, Y Thánh cũng thừa hiểu được hậu quả sẽ đến nếu mình không chịu vâng lời.


Chủ nhà vừa mở khóa, hé lộ cánh cửa, Y Thánh mắt ngó nghiêng định đạp tung cánh cửa bỏ chạy nhưng quan sát xung quanh, cô thấy mình không thể thoát thân ngay được nên màn kịch được cô tiếp tục thực hiện. Cô cũng giả vờ một dạ, hai vâng nhằm tạo cho chủ nhà sự an tâm.


Thế nhưng, cũng chỉ trực chờ có sơ hở thấy cả nhà Hiền đang chuẩn bị làm lễ rước ông bà trong ngày 30 tết, Y Thánh đã trốn ra ngoài, chạy bán sống bán chết giữa đường. Cứ thẳng đường chạy dọc QL 1A, cô cũng không thể định hướng nổi mình sẽ đi về đâu, nhưng sự thôi thúc phải sớm thoát khỏi chốn giam cầm ở “động quỷ” này khiến cô không kịp nghĩ suy.


Cuộc gặp tình cơ và ân nhân cứu mạng


Giữa dòng ngư

Ngã ba Voi, thuộc xã Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từ lâu đã nổi tiếng với các hoạt động mại dâm. Theo ước tính, đoạn đường dài khoảng 1km qua địa phận này luôn có khoảng 300 cô gái núp dưới bóng là nhân viên quán cơm, nhưng thực chất là bán dâm. Hoạt động mại dâm diễn ra mạnh, nên việc buôn bán các cô gái từ vùng rẻo cao xuống đây bán dâm cũng rất nhiều.

ời đông đúc trong chiều cuối năm, người đi đường qua địa phận xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh thấy một cô gái mặt tái nhợt, ăn mặc rách rưới, chạy thục mạng như có kẻ thù đang đuổi theo phía sau khiến nhiều người không khỏi bận tâm.

Thế nhưng, thời điểm này, chị Thúy Nga, hiện đang công tác tại một tờ báo có Văn phòng Miền Trung, bằng linh cảm nghề nghiệp đã nghĩ có chuyện gì đó không tốt đang xảy ra với cô gái. Lập tức, chị Nga cho xe dừng lại và cố gắng tiếp cận.


Cô gái thấy có người lạ bám theo mình, càng nghĩ chủ nhà cho người truy đuổi nên càng cố lấy sức chạy. Cuộc bám đuổi giữa hai người hơn 1km, cô gái thở dốc dừng lại, trong suy nghĩ của mình, lúc đó Y Thánh chỉ biết mình sẽ tiếp tục bị bắt trở lại nơi giam giữ.


Cô gái thấy chị Nga dừng xe, không dữ dằn và vỗ vai hỏi: “Có chuyện chi mà em chạy nhanh quá vậy?”.. Cô gái mặt xanh như tàu lá giọng hổn hển: “Em đang bị truy đuổi vì chạy khỏi nơi bán dâm, mong chị giúp em với?”.


Không kịp đắn đo suy nghĩ, chị Nga lúc đó cũng sợ chủ nhà đuổi theo nên vội vàng bảo cô gái ngồi lên xe và chạy thẳng về nhà mình.Khi bình tâm trở lại và tìm được cảm giác thăng bằng, cô gái kể lại tường tận sự việc và nhờ chị Nga hướng dẫn cách viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Kỳ Anh. Nội dung trong đơn, cô gái nói rằng mình là Đặng Y Thánh SN 1994, người dân tộc Dẻ ở Thôn Lao Đu, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Và suốt 16 ngày từ lúc rời quê xã Phước Xuân ra Hà Tĩnh làm thuê đã bị nhiều đối tượng lừa gạt, cưỡng bức và đem bán vào động mại dâm.

Cuộc tháo chạy li kỳ khỏi 'động quỷ' trong chiều 30 tết

Chị Nga, ân nhân cứu cô gái thoát ra khỏi “động quỷ”


Trước sự việc nghiêm trọng như vậy, sáng mùng 1 tết Âm lịch, chị Nga đã điện thoại cho trưởng công an xã Kỳ Phong báo cáo sự việc, Trưởng công an xã, ông Nguyễn Xuân Tào chỉ nói: “Nhờ cô cho con bé ăn ở với, đừng để cho ai biết tin tức này”. Sáng ngày mùng 2 Tết, chị Nga đã đến Công an huyện Kỳ Anh báo cáo sự việc giao và giao lại Y Thánh cho cơ quan công an huyện.


Ông Nguyễn Phi Hải – Phó Công an huyện Kỳ Anh cho biết, xuất phát từ mong muốn của Y Thánh, họ đã cho cô 500 ngàn, và bắt xe cho cô về quê. Đồng thời, sự việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh điều tra làm rõ.


Giang Uyên


Theo Bưu Điện Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP