Thể thao

Cuộc đua trụ hạng V-League: Hà Tĩnh lành ít dữ nhiều, Sài Gòn FC thoát khỏi đáy bảng?

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022 có thể sẽ biến động sau loạt trận hôm nay (3/11) khi Hà Tĩnh phải làm khách của Hải Phòng đang đua vô địch, còn Sài Gòn FC gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Đà Nẵng.

Hà Tĩnh đã thoát khỏi đáy bảng để vươn lên đứng áp chót, sau khi hòa 0-0 với Viettel FC còn Sài Gòn FC thua Hải Phòng 0-1 ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, tình thế trong cuộc đua trụ hạng V-League 2022 có thể sẽ xáo trộn sau lượt trận hôm nay (3/11).

Hà Tĩnh sẽ có chuyến đi “lành ít dữ nhiều” tới làm khách của Hải Phòng, còn Sài Gòn FC sẽ chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Đà Nẵng. Hai trận đấu này hứa hẹn sẽ tạo ra tác động lớn tới cục diện phía cuối bảng xếp hạng V-League 2022.

Hiện tại, Sài Gòn FC và Hà Tĩnh đang có cùng 19 điểm, nhưng đội bóng miền trung xếp trên do hơn chỉ số phụ. Đà Nẵng đứng thứ 9 với 22 điểm và chỉ hơn đáy bảng đúng 3 điểm. Trong khi đó, Hải Phòng đang đứng nhì bảng và sẽ tạm chiếm ngôi đầu của Hà Nội FC nếu thắng trận vào chiều nay.

Cục diện BXH V-League 2022 trước vòng 23. (Ảnh: VPF)

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2022. (Ảnh: VPF)


Xét về phong độ và lực lượng, Hà Tĩnh khó lòng gây bất ngờ trước một Hải Phòng đang hừng hực khí thế. Đội chủ sân Lạch Tray đang có chuỗi 11 trận bất bại (thắng 8, hòa 3) và sở hữu mũi nhọn Rimario đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 17 bàn thắng. Ngược lại, đội khách đã trải qua 8 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Khả năng Sài Gòn FC có điểm trước Đà Nẵng là cao hơn so với việc Hà Tĩnh kiếm điểm trước Hải Phòng. Bởi lẽ, tương quan sức mạnh giữa Đà Nẵng và Sài Gòn FC khá cân bằng. Nếu như Đà Nẵng có lợi thế sân nhà, thì Sài Gòn FC là đội giành được nhiều điểm hơn trong 6 vòng gần đây (7 điểm so với 6 điểm).

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Hà Tĩnh sẽ diễn ra lúc 18h00 còn trận Đà Nẵng gặp Sài Gòn FC sẽ diễn ra lúc 17h00. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến màn so tài giữa Hải Phòng và Hà Tĩnh, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP