Xe

"Của lạ" Mitsubishi Xpander về Việt Nam, sẵn sàng đấu Toyota Innova?

Sau khi phân phối ra thị trường, MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander sẽ đối đầu trực tiếp với “người đồng hương” Toyota Innova.

Mới đây, hình ảnh được cho là của chiếc MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng chạy thử thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chiếc xe đang lăn bánh có màu trắng, gắn biển số tạm T88, đồng thời logo và mác tên xe đã bị che kín.

Hình ảnh Mitsubishi Xpander chạy thử trên cao tốc thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo chia sẻ của một nhân viên tại đại lý của Mitsubishi cho biết rằng: “Hiện mẫu xe Mitsubishi Xpander đã về Việt Nam và hiện đang được các cơ quan chức năng chạy thử, giám định”. “Ở thời điểm hiện tại, phía đại lý chưa nhận đơn đặt hàng”, nhân viên sale này nói thêm.

Từ hai hình ảnh hiếm hoi xuất hiện trên các trang mạng cho thấy, thiết kế của Mitsubishi Xpander nổi bật với các đường nét góc cạnh và không khác biệt quá nhiều so với bản XM Concept.

Mặc dù nằm trong phân khúc MPV nhưng Mitsubishi Xpander lại được mang phong cách của một mẫu SUV đa dụng. Xe sở hữu số đo "ba vòng" dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, khoảng sáng gầm cao 205 mm.

Từng ra mắt người dùng trong nước vào tháng 8/2017, Mitsubishi Xpander có thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Dynamic Shield" thế hệ thứ hai. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt với hai thanh mạ crôm tạo hình chữ X lớn, cụm đèn pha nằm sâu trong hốc hút gió. Phía sau là cụm đèn hậu dạng LED hình chữ L sắc sảo.

Không gian nội thất của Xpander hiện không được rõ ràng, trong khi phiện bản thương mại bán ở Indonesia mang kiểu thiết kế theo cấu trúc 3 hàng ghế, hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập theo tỷ lệ 50:50… Khu vực bảng điều khiển với các trang bị công nghệ đủ dùng cho người sử dụng.

Về khả năng vận hành, thông số kỹ thuật của "người mới" - đối trọng Innova vẫn nằm trong vòng bí mật. Tại Indonesia, xe được trang bị động cơ MIVEC dung tích 1.5 lít, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đi kèm là hai tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước. Trang bị an toàn khá đầy đủ như cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí phía trước.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mitsubishi Xpander , Mitsubishi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP