Trong nước

CSGT Kỳ Anh tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ cho học sinh

Hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2015, với mục đích đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật giao thông, nhất là xây dựng “văn hóa giao thông” cho các em học sinh, trong hai ngày 26 và 27/8/2015, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Huệ (Kỳ Phong) và trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (Kỳ Thọ) tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ cho hơn 2.500 học sinh.

hatinh24h 01

Tại buổi tuyên truyền, đội CSGT Công an huyện đã phổ biến những quy tắc cơ bản, các biển báo phổ biến, những lỗi thường gặp khi tham gia giao thông, nêu rõ nguyên nhân và hậu quả của các vụ tai nạn giao thông để các em tự rút ra bài học, tự ý thức bảo vệ mình, tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc đồng thời có ý thức chung tay hạn chế và đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông trong đoàn viên, thanh niên, học sinh cũng như người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền còn nêu rõ trách nhiệm hình sự khi tai nạn giao thông dẫn đến chết người xẩy ra để các em hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật.

01

Ngoài ra, buổi tuyên truyền còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến tác hại của ma túy trong học đường, phương thức thủ đoạn lôi kéo sử dụng ma túy của các đối tượng… nhằm giúp các em hiểu rõ và tránh xa.

Buổi tuyên truyền đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, các em học sinh chăm chú nghe giảng và sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi, tình huống do cán bộ CSGT đưa ra. Kết thúc buổi tuyên truyền, đại diện các em học sinh cũng đã tham gia ký cam kết về chấp hành luật giao thông.

Hồng Nhung / CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP