Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công ty Tiến Phát có dấu hiệu lừa đảo NLĐ – Công an vào cuộc

Báo phản ánh, Công ty Tiến Phát không được cấp phép đưa người đi XKLĐ, nhưng đã thu tiền của nhiều người lao động và sau đó chối bỏ trách nhiệm. Sau khi tiếp nhận thông tin báo nêu, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra.

Như báo phản ánh, người dân các huyện Thạch Hà, Lộc Hà (Hà Tĩnh) được Công ty Tiến Phát (trụ sở tại số nhà 11, đường Vũ Quang, TP. Hà Tĩnh) hứa hẹn, cam kết đưa đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc  nhưng sau khi thu tiền vẫn không đưa họ đi. Nhiều lần NLĐ đến đòi lại tiền của mình, nhưng giám đốc công ty không tiếp và chỉ đưa ra những lời hứa hão. Khi sự việc bị vỡ lở, nhiều người dân đã tìm đến công ty đòi tiền, phía Công ty Tiến Phát đã chuyến trụ sở đến địa điểm khác.

Hiện nhiều lao động lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang” do vay tiền nộp cho công ty. Trong đó có lao động bị lừa đến hàng trăm triệu đồng.

IMG_1295
Công ty Tiến Phát có trụ sở tại số nhà 11 đường Vũ Quang, TP. Hà Tĩnh, hiện đã đóng cửa.

Trong số những nạn nhân trên có gia đình bà Trần Thị Hoa (ở xóm Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) sau nhiều lần ăn chực, nằm chờ ở Cty, hiện mới chỉ lấy lại được 90 triệu trên tổng số 205 triệu đồng đã nộp cho Công ty Tiến Phát. Ông Nguyễn Mạnh Thịnh (ở xóm Văn Minh, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) mới đòi lại được 60 triệu trên tổng số 238 triệu đồng đã nộp…

Sau khi báo Lao động Thủ đô có loạt bài phản ánh về tình trạng lừa đảo xuất khẩu lao động, để nắm thêm thông tin, phóng viên đã trao đổi với cán bộ điều tra thuộc  Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Tĩnh và được biết, đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Tiến Phát. Cơ quan CA  đã mời bà Trần Thị Hoa, (là nạn nhân) đến làm việc, đồng thời cũng đã hai lần mời ông Phạm Văn Tiến – giám đốc Công ty Tiến Phát đến trụ sở để làm rõ sự việc. Cơ quan điều tra cũng cho biết, sau khi tiến hành điều tra, xác minh các tình tiết của vụ việc, sẽ có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Mong rằng với sự vào cuộc của cơ quan CA, những hành vi có dấu hiệu lừa đảo của Công ty Tiến Phát sớm được làm sáng tỏ.

Nguyễn Đạt/ LĐTD

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP