Các Sở - Ban - Ngành

Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh: Thủy chung đồng hành với Nông nghiệp – Nông thôn

Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh làm nhiệm vụ tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 7 huyện phía Bắc Hà Tĩnh.

Với một địa bàn rất rộng, hệ thống công trình đa dạng gồm trạm bơm đầu mối Linh Cảm có công suất bơm lên đến 6 vạn m3/h , 19 hồ chứa nước có trữ lượng gần 90 triệu m3, hàng chục trạm bơm lớn nhỏ, 7 cống ngăn mặn, giữ ngọt cùng 31 kênh chính, hàng trăm km kênh cấp 1, cấp 2 và cầu cống trên kênh.




Do biến đổi khí hậu, thời tiết hàng năm diễn biến khá phức tạp, vụ xuân lượng mưa ít, vụ hè thu thường xẩy ra hạn hán khắc nghiệt, nước sông La cạn kiệt dần, có năm đến – 0,8m, kênh tạo nguồn không đủ nước để bơm, gây nhiều khó khăn trong việc diễu hành cấp nước. Bên cạnh đó, do khủng hoảng về kinh tế, tác động không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của CB CNV Công ty.


Là một đơn vị, có bề dày trên 50 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh thường xuyên làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho CB, CNV, phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, lấy mục tiêu phục vụ tốt cho sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp- nông thôn. Tiêu biểu nhất là các phong trào thi đua hợp đồng tưới, nghiệm thu; quản lý tốt công trình, máy móc thiết bị, tiết kiệm, chống lãng phí nước đã thu được kết quả tốt. Đầu năm, đầu vụ sản xuất, 100% đơn vị trạm, cụm thủy nông ký cam kết giao ước thi đua với giám đốc, có sự chứng kiến của công đoàn cơ sở. Công đoàn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong áp dụng khoa học kỹ thuật điều hành nước trên kênh chính một cách hợp lý, ép nước cho vùng cao, vùng khó, tưới đủ nước, chống thất thoát, lãng phí nước, tiết kiệm điện. Tinh thần làm chủ của người lao động còn thể hiện trong công tác hợp đồng tưới, sửa chữa công trình, bảo quản máy móc, thiết bị. Vào những thời gian cao điểm của mùa màng, lũ úng công nhân vận hành chủ động chuẩn bị săn sàng, khi có lệnh là bơm, phục vụ tối đa công suất của công trình, rút ngắn thời gian bơm, tăng tỷ lệ bơm K3 trạm bơm đầu mối từ 25 lên 43%, cụm bơm điện từ từ 25% lên 34%, mỗi năm tiết kiệm cho công ty hàng trăm triệu đồng tiền điện. Hệ thống công trình, kênh mương, hồ đập, cầu cống, các trạm bơm, máy móc thiết bị được quản lý tốt, vận hành an toàn, không để xẩy ra sự cố về người và thiết bị.


Cùng với công tác tưới, các đơn vị, công đoàn cơ sở quan tâm động viên CNVC- LĐ sửa chữa, nạo vét kênh mương, cắt dọn cỏ trong toàn hệ thống, kịp thời phục vụ tưới khi có lệnh. Hàng năm vào mùa lũ lụt, đơn vị chủ động kiểm tra, sửa chữa máy móc, thiết bị, thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ các công trình, không để xẩy ra sự cố đáng tiếc.


Phong trào xây dựng đời sống văn hóa được đơn vị chú trọng. Nhờ vậy đến nay không có chị em nào sinh con thứ 3, không có người nghiện ma túy, cờ bạc, bê tha rượu chè. Cuộc sống mỗi gia đình CNVC ngày mỗi ấm no, hạnh phúc, con cái học hành chăm ngoan. Qua đánh giá, kiểm tra, có đến 95% gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Công tác đào tạo, nâng cao trình độ văn hóa, nghiệp vụ chuyện môn được lãnh đạo đợn vị và công đoàn các cấp rất quan tâm. Hiện có 30 người được cử đi học tại chức; nhiều lượt cán bộ được giới thiệu đi tập huấn chuyên ngành hoặc học tập nâng cao thêm về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, đơn vị đã có 73 người có trình độ đại học, cử nhân, 130 cán bộ trung cấp, 143 công nhân kỹ thuật.


Trong tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn Công ty vẫn cố gắng giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ của CBCNVC về tiền lương, tiền thưởng, đóng nộp BHXH, BHYT, BHTN…Hàng năm, đơn vị đều được BHXH tỉnh và BHXH Việt Nam tặng bằng khen. Thu nhập bình quân của Công ty đạt 3,5 triệu đồng/người/ tháng.


Theo Chủ tịch HĐTV- Giám đốc Công ty Trần Quốc Hùng, những năm qua tuy đời sống nói chung của xã hội gặp nhiều khó khăn, quy mô, nhiệm vụ đơn vị có sự thay đổi, nhưng CB CNVC Công ty đã đoàn kết chặt chẽ, trên dưới đồng lòng, gắn bố thủy chung với nghề nghiệp. Dù khó khăn đến mấy, đơn vị cũng quyết khắc phục, vượt qua, phát huy tốt truyền thông liên minh công – nông, phục vụ hiệu quả hơn sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp- nông thôn, đặc biệt là công cuộc xây dựng nông thôn mới trên 7 huyện phía Bắc Hà Tĩnh.


Quốc Cường- Diễm Hằng

Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP