Dự án đầu tư

Công ty Nhân Hưng muốn thành lập Kho ngoại quan xăng dầu Vũng Áng

Công ty TNHH Nhân Hưng (chi nhánh Hà Tĩnh) vừa có công văn đề nghị Tổng cục Hải quan về việc thành lập lại Kho ngoại quan xăng dầu Vũng Áng.

Hệ thống cầu cảng của Tổng kho xăng dầu Vũng Áng do PVOil đầu tư. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Theo Công ty TNHH Nhân Hưng, chi nhánh công ty tại Hà Tĩnh là chủ sở hữu Kho ngoại quan xăng dầu Vũng Áng theo Quyết định số 425/QĐ-TCHQ ngày 4-3-2010 với diện tích 1.767m2, gồm 3 bể chứa 1A, 2C và 2F có tổng thể tích 25.000m3 tại KKT Vũng Áng- Kỳ Anh- Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, những năm qua, chi nhánh chưa có khách hàng gửi kho nên Kho ngoại quan xăng dầu Vũng Áng không hoạt động. Mặc dù vậy, các hoạt động kinh doanh xăng dầu và các hoạt động lưu giữ phục vụ công tác dự trữ xăng dầu vẫn được chi nhánh duy trì.

Đồng thời, nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và khai thác tối đa các hoạt động của kho, chi nhánh vẫn tích cực tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước có nhu cầu gửi hàng xăng dầu và kho ngoại quan chờ NK vào nội địa hoặc xuất đi nước thứ ba.

Được biết, hiện tại, chi nhánh đã có khách hàng đến từ Liên bang Nga có nhu cầu gửi hàng và Kho ngoại quan xăng dầu Vũng Áng lên đến 60.000.000 tấn, lưu lượng hàng qua kho bình quân tối thiểu 50.000- 100.000 tấn/tháng. Lô hàng gửi kho đầu tiên có số lượng là 10.000 tấn, chủng loại hàng là dầu DO0, 25S, dự kiến tàu chở hàng cập cảng Vũng Áng từ ngày 25 đến 30-5-2014.

Do vậy, để có cơ sở thỏa thuận ký hợp đồng và tiếp nhận lô hàng gửi đầu tiên đúng tiến độ, Công ty TNHH Nhân Hưng đề nghị Tổng cục Hải quan hướng dẫn chi nhánh tiến hành các thủ tục thành lập Kho ngoại quan xăng dầu Vũng Áng. Đồng thời, hướng dẫn chi nhánh đầu tư xây dựng mở rộng Kho ngoại quan chiến lược phục vụ bạn hàng trong thời gian tới.

Đảo Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP