Dự án đầu tư

Công ty Fineton sẽ triển khai dự án nuôi trồng thủy sản tại Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc ông  Ông Eric Lo Giám đốc điều hành Công ty Fineton (Hồng Kông) đã báo cáo về các dự án nông nghiệp triển khai trên địa bàn. Ông Eric Lo đảm bảo việc cung cấp các nguồn giống nông nghiệp ổn định, lâu dài và chất lượng tốt nhất cho người dân Hà Tĩnh.

Chiều 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã tiếp và làm việc với ông Eric Lo Giám đốc điều hành Công ty Fineton (Hồng Kông) về việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Eric Lo – Giám đốc Điều hành Côn ty Fineton (Hồng Kong)

Với dự án nuôi trồng thủy sản mà tỉnh và công ty đang khảo sát thực hiện, ông Ông Eric Lo cho rằng đây là một hướng đi đúng của tỉnh. Hà Tĩnh có điều kiện rất tốt để phát triển các giống cá mú, cá bơn và bào ngư. Công ty sẽ sớm nghiên cứu các điều kiện cần thiết về nguồn nước, khí hậu, thời tiết để có thể áp dụng vào sản xuất, các sản phẩm của dự án này bước đầu công ty sẽ tiêu thụ.

Ông Eric Lo – Giám đốc Điều hành Côn ty Fineton (Hồng Kong)

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao sự phối hợp giữa công ty và tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, công ty tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Cung ứng nguồn giống chất lượng cao, ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại vào từng sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong mốn công ty Fineton sẽ phối hợp với tỉnh xuất khẩu không chỉ các sản phẩm rau, quả, tôm, cá mà còn cả thịt bò, thịt lợn.

Tại buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị công ty Mitraco phối hợp với công ty Fineton triển khai giống ngô, lạc chất lượng cao, làm cơ sở chế biến dầu lạc mini, làm phân bón … đồng thời thực hiện đúng tiến độ các dự án đang triển khai, đảm bảo cung cấp lợn giống cho người dân chăn nuôi.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu sở nông nghiệp chủ trì đề án phát triển thủy sản, phối hợp với công ty Fineton hoàn tất thủ tục, tiến hành xây dựng thí điểm 20ha ở các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh để đầu tháng 1 năm 2015 đi vào nuôi trồng.

Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP