Tin trong nước

Công an truy tìm nhóm tung tin ‘hổ ăn thịt người’ ở Thanh Hóa

Thông tin “hổ ăn thịt người” được một nickname mạng xã hội có tên Cậu Cả Chuyền đăng lên nhóm cộng đồng Facebook nơi có 8.000 thành viên quê ở Bá Thước, Thanh Hóa. Khi nhận thắc mắc, người này trả lời đây là “tin chính xác 100%”.

Thông tin “hổ ăn thịt hai người” ở khu rừng phía Tây tỉnh Thanh Hóa gây xôn xao tỉnh này những ngày qua bị nhà chức trách bác bỏ.
cong-an-truy-tim-nhom-tung-tin-ho-an-thit-nguoi-o-thanh-hoa

Status đăng tải thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa gây hoang mang dư luận. Ảnh: cắt từ màn hình.

Tin đồn ngay lập tức thu hút hàng trăm lượt like và bình luận, tốc độ lan truyền chóng mặt. Có người còn thêu dệt địa điểm hổ ăn thịt người là ở xã biên giới Tam Thanh, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) – vùng rừng núi hoang vu giáp Lào. Có người còn cung cấp quê quán của nạn nhân.

“Có hai người, một người bị ăn hết chỉ còn quần áo thôi, còn người kia bị ăn mất nửa người rồi”, nickname có tên Nobita… viết.

Trao đổi với VnExpress ngày 22/4, ông Lò Văn Cứ, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn) cho hay, công an huyện Quan Sơn và Bá Thước đã cử cán bộ về địa phương tìm hiểu vụ việc.

“Đến giờ phút này, chúng tôi khẳng định ở địa phương không có việc hổ ăn thịt người. Đây hoàn toàn là tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận. Có thể do những người tiều phu đi làm nan trên rừng phao tin để hù dọa nhau”, ông Cứ nói.

Cơ quan chức năng đang xác minh nhóm người tung tin đồn để xử lý theo quy định.

Lê Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP