Xã hội

Công trình trái phép 'mọc' ngay trong khuôn viên Nhà máy Bia Sài Gòn Sông Lam

Sự việc trên phóng viên đã đăng ký làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Sông Lam tròng 1 tháng nhưng đến nay vẫn chưa được đơn vị này trả lời và bố trí trao đổi để có câu trả lời thoả đáng.

Đầu tháng 11/2021, Chuyên trang An ninh Tiền tệ (Tạp chí Đời sống và Pháp luật) nhận được phản ánh, thời gian qua trong khuôn viên Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn Sông Lam (đứng chân tại khu vực Núi Mượu thuộc xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên và xã Nam Giang, huyện Nam Đàn của tỉnh Nghệ An) đang triển khai xây dựng một số công trình. Điều đáng nói là các hạng mục đang triển khai xây dựng chưa được cấp phép.

Công trình trái phép "mọc" ngay trong khuôn viên Nhà máy Bia Sài Gòn Sông Lam.

Có mặt thực tế phóng viên nhận thấy những thông tin mà bạn đọc cung cấp là hoàn toàn đúng. Sau khi cho cán bộ kiểm tra, ông Phan Trọng Hải, Chủ tịch UBND xã Nam Giang, huyện Nam Đàn cũng khẳng định Nhà máy Bia Sài Gòn Sông Lam đang xây dựng công trình nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Cụ thể, thì hiện tại doanh nghiệp này đã xây dựng các hạng mục như: Nhà điều hành và nhà nghỉ công nhân với chiều dài 25m, chiều rộng 29m. Các hạng mục này đã xây dựng xong phần thô, phần mái.

Đối chiếu với hồ sơ quy hoạch và thực tế hiện trường thì chủ đầu tư là Nhà máy Bia Sài Gòn Sông Lam đang thi công hạng mục không có trong quy hoạch, chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Khi cơ quan chức năng Nghệ An phát hiện thì công trình "chui" đã xây dựng xong phần thô.


Được biết, Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn Sông Lam được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 45/QĐ.UBND ngày 7/01/2008 do Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Sông Lam làm chủ đầu tư.

Thông tin qua điện thoại ban đầu ông Võ Hải Thanh - Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Sông Lam phủ nhận không có việc xây dựng như trên. Tuy nhiên sau khi kiểm tra thì ông Thanh điện lại thừa nhận có việc xây dựng các hạng mục khi chưa được cấp phép.

Liên quan đến không chỉ nội dung “xây dựng chui”, ngày 3/11/2021 phóng viên đăng ký làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Sông Lam nhưng đến nay 3/12/2021 vẫn chưa được đơn vị này trả lời và bố trí trao đổi để có câu trả lời thoả đáng.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP