Thể Thao Quê Nhà

Công Phượng sòn sòn ghi bàn, sao ông Hải “lơ” cứ chê?

Ghi 3 bàn trong 2 trận đấu gần nhất, nhiều người đã tin vào một cuộc hồi sinh của Công Phượng. Nhưng, bất chấp điều này, Công Phượng vẫn bị HLV Lê Thuỵ Hải chê ỏng chê eo.

Phong độ hay giậm chân tại chỗ?

Thẳng thắn mà nói, hiệu suất ghi bàn và cả sự hiệu quả trong lối chơi ở 2 trận đấu gần nhất mà Công Phượng thể hiện trước U23 Malaysia, Cần Thơ là rất cao.

Người ta đã nhìn thấy một Công Phượng rất khác khi chịu khó di chuyển, chuyền bóng nhiều hơn thay vì lững thững hoặc “cắm mặt đi tìm nhẫn” như trước đây.

Ghi bàn 2 trận liên tiếp, Công Phượng vẫn bị ông Hải “lơ” xem thường

Sự thay đổi ấy của chân sút người xứ Nghệ đã mang về cho mình 3 bàn thắng, vài đường chuyền thành bàn. Quan trọng hơn nữa giúp đội nhà có chiến thắng.

Kỳ lạ ở chỗ, Công Phượng tìm lại được cảm giác ghi bàn, giúp HAGL chiến thắng thì đăng đàn trên công luận, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải vẫn chẳng khen chân sút xứ Nghệ. Ông Hải “lơ” ỏng eo nói rằng, Công Phượng như thế có gì phải mừng. Bởi Công Phượng của hiện tại chẳng khác gì đôi ba năm trước, nên việc tìm lại được phong độ thật ra chẳng có gì ghê gớm. Ông Hải “lơ” cũng tuyên bố, khen Công Phượng đá hay, chơi tốt như kiểu đụng một đối giống U20 Malaysia vừa rồi thì khác nào… hại Công Phượng.

Rõ ràng là ai cũng thấy, những hàng phòng ngự mà Công Phượng đối đầu ở 2 trận gần nhất đều không mạnh. Với U23 Malaysia thì khỏi nói, khi đấy chưa phải đội mạnh nhất và phần lớn rơi vào tuổi dưới 20.

Trong khi đó, 2 bàn thắng vào lưới của Cần Thơ mà chân sút của HAGL có như là điều phải đến trong một thế trận mà đội bóng Tây Đô chơi với đội hình thấp, bọc lót rất kém.

Ông Hải “lơ” cho rằng, Công Phượng không tiến bộ trong 2 năm qua

Công Phượng đã ghi bàn, đó là niềm vui dành cho những ai yêu mến chân sút này cũng như đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng, rõ ràng để trở lại như trước và hơn nữa thì e rằng qua 2 trận là chưa đủ.

Bởi thế, người ta vẫn chờ tiền đạo này tiếp tục tỏa sáng ở các trận đấu tới – trước những đối thủ mạnh hơn thay vì một Cần Thơ “điện nước chập chờn” từ đầu mùa đến giờ như đã thấy.

Mới hồi sinh tinh thần?

Nếu nói về điều lợi nhất cho HAGL hay đối với Công Phượng sau những gì thể hiện ở 2 trận đấu đã qua có lẽ không nằm ngoài điều gì khác là tinh thần.

Những bàn thắng liên tiếp, sẽ mang đến cho tiền đạo của HAGL sự hứng khởi trong cách chơi bóng của mình sau cả một năm dài ngồi dự bị cũng như đánh rơi sự tự tin.

Tất cả với Phượng mới chỉ là sự cởi bỏ về tinh thần

Công Phượng đã có thể nở nụ cười, và thở phào khi liên tiếp nổ súng để chứng tỏ rằng mình chưa hết thời, hay chững lại về chuyên môn như nhiều người đã nhận xét.

Dù thế, cuộc hồi sinh về tinh thần để lấy cảm hứng chơi bóng cũng không chắc sẽ kéo dài bởi phía trước là cả một mùa giải khó khăn cho Công Phượng lẫn các đồng đội, với những đối thủ mạnh hơn, “máu chiến” hơn.

Phải đến khi nào, Công Phượng vẫn thể hiện được “máu lạnh” của một sát thủ trong vòng cấm như đã từng thể hiện trước U19 Nhật, U19 Australia thì đấy mới là cuộc hồi sinh thật sự.

Cũng vì thế, nếu Công Phượng có bị bậc tiền bối ông Hải “lơ” chê ỏng chê eo thì cũng… ráng chịu. Bởi chẳng ai biết được ngày mai sẽ thế nào, nhất là khi Công Phượng đã từng có một năm rất đen đủi và ảm đạm như đã thấy.

Tuệ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP