Hà Tĩnh Bình Yên

Công an phường Hà Huy Tập – Thành phố Hà Tĩnh: Nhiều biện pháp đảm bảo ANTT

Quân số mỏng, địa bàn rộng là đặc điểm chung của các đơn vị Công an cấp phường. Thế nhưng, đi từ khó đến dễ, Công an phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh đã có nhiều biện pháp giữ gìn ANTT trên địa bàn trọng điểm, góp phần quan trọng trong việc phát triển, kinh tế, xã hội của địa phương.

Có mặt tại Công an phường Hà Huy Tập vào dịp cuối năm, chúng tôi cảm nhận một không khí làm việc khẩn trương, tất bật của những cán bộ, chiến sỹ nơi đây. Bởi thời điểm này, ngoài việc khẩn trương tổng kết các mặt công tác cuối năm, cùng với toàn lực lượng, Công an phường đang triển khai các biện pháp ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT cho nhân dân vui Tết, đón xuân.


Phường Hà Huy Tập được thành lập năm 2004 từ xã Thạch Phú, TP Hà Tĩnh là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, có 9/9 khối phố đạt đơn vị văn hoá. Phường Hà Huy Tập có nhiều điều kiện thuận lợi để phát kinh tế, xã hội, như nằm cạnh quốc lộ 1A với diện tích tự nhiên là 200,8 ha. Phía Bắc giáp phường Trần Phú, phía Đông giáp phường Nam Hà, phía Nam giáp phường Đại Nài, phía Tây giáp xã Thạch Tân và phường Thạch Linh. Tuy nhiên, với sự tác động của mặt trái cơ chế thị trường đã tác động không nhỏ đến tình hình ANTT nơi đây. Với quyết tâm cao trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tai tệ nạn xã hội, năm 2012, cán bộ, chiến sỹ Công an phường Hà Tĩnh đã nhiều thành tích xuất sắc, được ghi nhận và đánh giá cao.


Theo Trung tá Nguyễn Trung Lượng – trưởng Công an phường Hà Huy Tập thì năm 2012, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn phường luôn đảm bảo ổn định, không để đột xuất bất ngờ xảy ra, tập thể cán bộ, chiến sỹ đã trực tiếp tham gia và bảo vệ tuyệt đối an toàn diễn tập chiến đấu trị an, phối hợp Công an Thành phố, Ban ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động và bảo vệ thi công dự án đường nước chạy qua địa bàn; chủ động giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án cảm hóa giáo dục đối tượng tù tha về địa phương, xây dựng khối phố không có ma túy… được cấp ủy, chính quyền địa phương và Bộ Công an biểu dương, nhân rộng trên nhiều địa bàn.

Công an phường Hà Huy Tập làm tốt công tác quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư



Ngoài ra, Công an phường Hà Huy Tập đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đã điều tra làm rõ 11 vụ trộm tài sản, bắt giữ 3 vụ ghi đề tư, 1 vụ tàng trữ pháo nổ, 2 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 2 vụ đánh bạc xử lý hành chính phạt tiền 7.500.000đ, đưa 2 đối tượng vào diện quản lý theo Nghị định 163 CP. Nét nổi bật của đơn vị trong thời gian qua là đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là trên lĩnh vực đăng ký và quản lý cư trú, cấp chứng minh nhân dân, đảm bảo thông thoáng, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến tiếp xúc, làm việc, giảm được phiền hà, tiêu cực, chậm trễ như trước đây. Đơn vị đã làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, bàn giao tiếp nhận thủ tục đăng ký tạm trú cho cán bộ khối phố, lập hồ sơ tạm trú cho 220 người và điểm tạm trú trên địa bàn, quản lý 65 hộ cho thuê nhà trọ trên địa bàn. Chất lượng Cảnh sát khu vực không ngừng được nâng cao, phục vụ tốt công tác đảm bảo ANTT, trong đó, có 1 đồng chí đạt giải nhất trong cuộc thi Cảnh sát khu vực năm 2012 do Công an Thành phố Hà Tĩnh tổ chức.


Công an phường tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố đạt nhiều kết quả hơn so với trước đây, tham gia bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn trong năm, tham gia tuần tra kiểm soát giao thông, bảo vệ môi trường, vận động nhân dân nộp pháo, giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở như, gây rối trật tự công cộng, mâu thuẫn trong nhân dân. Đơn vị đã ký cam kết cho 100% các hộ gia đình, cơ quan, trường học đóng trên địa bàn về thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ, quyết định 95 của Thủ tướng chính phủ về việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo, thả đèn trời; phối hợp chính quyền địa phương tổ chức ký cam kết và thực hiện Luật ATGT đến 100% hộ gia đình. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị, nhất là trên các tuyến đường Hàm Nghi, Hà Huy Tập…


Xuân Lý – Văn Hùng

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP