Pháp luật

Công an mời "bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm" lên làm việc

Công an đã mời Nguyễn Quốc Khiêm tới làm việc để làm rõ thông tin người này giả danh sinh viên trường y hoạt động trong khu cách ly điều trị Covid-19, với tư cách bác sĩ trong thời gian dài.

Ngày 22/2, Phòng nghiệp vụ Công an TPHCM, phối hợp với Công an Quận 12 đã mời Nguyễn Quốc Khiêm (26 tuổi, quê Ninh Thuận) lên làm việc để xác minh, làm rõ thông tin người này giả danh sinh viên trường y để vào khu điều trị F0 trên địa bàn Quận 12, đóng tại Cao đẳng điện lực TPHCM.

Thẻ sinh viên giả của Nguyễn Quốc Khiêm (Ảnh: A.X.).

Liên quan đến sự việc này, theo Sở Y tế, Nguyễn Quốc Khiêm là tên một tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch qua Đại học Y Dược TPHCM. Người này không có tên trong danh sách sinh viên khóa 2012 đến 2020 của trường, ở tất cả các ngành học.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, ngày 9/7, UBND Quận 12 có công văn gửi Đại học Y Dược TPHCM về việc đề nghị hỗ trợ tình nguyện viên tham gia chống dịch. Nhận được yêu cầu này, trường đã kêu gọi các tình nguyện tham gia.

Sau đó, trường tuyển được 8 tình nguyện viên, trong đó có tên Nguyễn Quốc Khiêm, có công văn cử sinh viên, học viên tham gia hỗ trợ tại khu cách ly Cao đẳng Điện lực TPHCM, gửi Sở Y tế TPHCM và UBND Quận 12. Công văn này được Sở Y tế chấp thuận.

Ngày 16/8/2021, UBND Quận 12 có quyết định thành lập khu cách ly tập trung cho F0 trên địa bàn, tại Cao đẳng điện lực TPHCM. Trung tâm y tế Quận 12 đã ban hành quyết định điều động phân công nhân sự hỗ trợ khu cách ly trên, trong đó có phân công ông Nguyễn Quốc Khiêm làm nhiệm vụ nhận bệnh, hậu cần.

Đáng lưu ý, vào thời điểm tháng 9/2021, Trung tâm y tế Quận 12 có yêu cầu Đại học Y Dược xác minh ông Nguyễn Quốc Khiêm có phải là thạc sĩ, bác sĩ của trường không.

Trao đổi qua điện thoại, trường đã trả lời ông Khiêm không phải sinh viên của trường và thẻ sinh viên không do trường cấp.

Dù vậy, đến ngày 1/10, UBND Quận 12 lại ban hành Quyết định số 4561/QĐ-UBND về việc tiếp nhận phân công tình nguyện viên trường Đại học Y dược TPHCM tham gia các khu cách ly tập trung bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo quyết định này, Nguyễn Quốc Khiêm lại tiếp tục được phân công làm việc tại khu cách ly trường Cao đẳng Điện lực TPHCM (phường Thạnh Lộc, Quận 12).

Hiện tại, tổ công tác của Sở Y tế đang khẩn trương liên lạc và mời ông Nguyễn Quốc Khiêm đến Sở làm việc.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ mục đích việc giả danh để vào làm tình nguyện trong khu cách ly điều trị Covid-19 của "bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm".

Tác giả: Tiến Mạnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP