Can Lộc

Công an huyện Can Lộc: Liên tục tấn công tội phạm giữ vững ANTT trên địa bàn

Theo tài liệu cơ quan điều tra, đêm ngày 18/12 tại nhà anh Nguyễn Văn Phong ở xóm Đông Vĩnh, xã Song Lộc, huyện Can Lộc đã bị kẻ gian phá cửa đột nhập vào nhà lấy đi một số tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Can lộc đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra làm rõ. Sau một thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, kết hợp nguồn tin từ quần chúng nhân dân Cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ, chứng minh được các đối tượng đã gây ra vụ trộm nói trên. Sáng ngày 19/12 Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Đình Cường, sinh 1996 ở xóm 2 và Nguyễn Sỹ Phú, sinh 1998 ở xã Thường Nga, huyện Can Lộc. Hai đối tượng này đang là học sinh Trường THPT Can Lộc. Sau khi bị bắt đối tượng khai nhận đêm ngày 18/12 Cường đã cùng với Nguyễn Sỹ Phú đi làng thang trên các trục đường liên xã nhóm ngó, đến đêm khuya khi mọi người đã đi ngủ Cường và Phú đã đột nhập vào nhà anh Phong trộm tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Hiện công an huyện Can Lộc đã  thu giữ 02 xe đạp; 01 thắt lưng, 01 đục, 01 cưa sắt, 05 điện thoại di động và nhiều tài sản liên quan đến vụ án. Với những chứng cứ xác thực Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Đình Cường về tội “Trộm cắp tài sản”. Còn đối tượng Nguyễn Sỹ Phú  đang bỏ trốn cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt.

Đối tượng Trần Đình Cường tại cơ quan điều tra
Sáng ngày 20/12/2103 Thượng tá Trần Sinh Tố – Trưởng công an huyện Can Lộc cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Cường, sinh 1996 về tội Trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ trộm bị cơ quan điều tra thu giữ

Cũng trong thời gian này trên tuyến đường 15A vào đêm khuya các đối tượng thường dùng xe mô tô để vận chuyển gỗ trái phép về tập kết cho các xưởng mọc ở trên địa bàn huyện Can Lộc và Đức Thọ, thực trạng đó đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, làm mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Trước thực trạng đó Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành mật phục bắt giữ. 22giờ 30 ngày 19/12 khi các đối tượng đang vận chuyển gỗ trên đường 15A đoạn đi qua địa bàn xã Khánh Lộc thì bị các lực lượng chức năng tiến hành vây bắt. Quá bất ngờ các đối tượng đã bỏ xe và tài sản lại tẩu thóat trong đêm tối. Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ 07 xe mô tô được cải chế để chuyên dùng chở gỗ, và trên 90 lóng gỗ (thuộc nhóm 2 đến nhóm 4), ước tính trên 3m3. Được biết các đối tượng vận chuyển gỗ này đều ở Hương Khê và thường xuyên dùng xe máy chuyên chở gỗ từ Hương khê về cung cấp cho các chủ xưởng mọc; đặc biệt trong số đối tượng vận chuyện gỗ này có nhiều đối tượng là nữ giới. Công an Can Lộc đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 07 xe máy và toàn bộ số gỗ nói trên.

Số gỗ không có giấy tờ bị lực lượng chức năng thu giữ

Trước đó vào đêm 16/12 Công an huyện Can Lộc đã phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh  bắt giữ xe ôtô mang 37B – 00166, nhà xe Hà Phương chạy tuyến Nam – Bắc do anh Hồ Phi Hùng, sinh 1972 ở Hương Lộc, Thành phố Vinh – Nghệ An điều khiển vận chuyển  74kg gỗ Trắc; 350kg gỗ Cẩm lai (thuộc nhóm 2A) không có giấy tờ hợp lệ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ số hàng nói trên bàn giao cho lực lượng Kiểm lâm xử lý theo qui định của Pháp luật.

Văn Hùng – Đình Vũ (CAHT)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP